Chương trình “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam 2019”:

36 trẻ em được phẫu thuật nha khoa miễn phí

Thứ Sáu, 16/08/2019 11:06

|

(CAO) Vừa qua, tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM đã tổ chức lễ tổng kết chương trình “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam 2019” cho trẻ bị dị tật bẩm sinh tại TP.HCM. Chương trình do Saigon Co.op phối hợp cùng Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM thực hiện, dưới sự cố vấn chuyên môn của các bác sĩ từ Quỹ dịch vụ y tế Seoul, Hàn Quốc. 

Đây là chương trình thuộc chuỗi hoạt động vì cộng đồng chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Saigon Co.op.

Trong 5 ngày diễn ra chương trình từ ngày 5/8 đến 9/8/2019, đội ngũ các bác sĩ đã khám sàng lọc cho 60 em và phẫu thuật cho 36 em với nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó có nhiều bé chỉ mới vài tháng tuổi. Với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kỹ thuật giỏi cùng sự cố vấn của các bác sĩ giàu kinh nghiệm của Hàn Quốc, các ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

Ông Hồng Quốc Khanh - Phó Giám Đốc bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM cho biết, chương trình phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh sứt môi, hở hàm ếch đã góp phần làm dịu nỗi đau cho các bậc làm cha mẹ và mang đến nụ cười và sự tự tin cho các em nhỏ, cho các mảnh đời, những số phận kém may mắn trong xã hội.

Ông Park YoungWook – Trưởng đoàn Seoul Medical Service Foundation đánh giá cao sự đóng góp của Saigon Co.op và chuyên môn của các bác sĩ Việt Nam. Đây là lần thứ 5 đoàn đến với Việt Nam và lần này, các bác sĩ Việt Nam rất cẩn thận, chi tiết, chăm sóc bệnh nhân rất chu đáo, đặc biệt tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM với trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, bác sĩ có tay nghề cao có thể đáp ứng bất kỳ ca phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch hiện nay.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết Saigon Co.op sẽ tiếp tục vận động khách hàng, đối tác kinh doanh cùng đồng hành chương trình vào những năm kế tiếp, nhằm giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không may bị dị tật hàm mặt có thể lấy lại lại nụ cười hồn nhiên, tươi sáng và có niềm tin vào cuộc sống.

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch ở TP.HCM là chương trình được tổ chức hàng năm. Dự kiến chương trình “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam” sẽ được thực hiện vào năm sau để tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, mang đến nụ cười cho các trẻ em dị tật, kém may mắn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang