Đoàn Thanh niên Công an TPHCM trao nhà nghĩa tình đồng đội

Thứ Sáu, 09/08/2019 08:52

|

(CAO) Thực hiện chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh niên Công an TPHCM và Kế hoạch tổ chức chiến dịch Hành quân xanh năm 2019 trong tuổi trẻ CATP, ngày 9-8-2019, Đại úy Nguyễn Công Danh  - Bí thư Đoàn CATP cho biết, Ban Thường vụ Đoàn CATP, Ban Chấp hành Đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế vừa hoàn tất hồ sơ và bàn giao căn nhà nghĩa tình đồng đội cho Thượng úy Lê Thành Nguyên – đoàn viên Đoàn cơ sở Phòng trinh sát Ngoại tuyến CATP.

Được biết, đồng chí Nguyên là con út trong gia đình có bốn anh chị em, từ nhỏ sống bằng nghề nông, hoàn cảnh neo đơn. Cha là bộ đội phục viên, mang trên mình nhiều vết thương từ chiến tranh nên không còn khả năng lao động nặng; mẹ lớn tuổi, thường xuyên đau ốm; anh chị em ruột đã lập gia đình và sống riêng, nguồn tài chính chủ yếu của gia đình phụ thuộc vào tiền lương và phụ cấp của đồng chí.

Tuy hoàn cảnh khó khăn, nhưng bản thân đồng chí Nguyên luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn giữ vững lập trường chính trị kiên định, an tâm công tác, không ngại khó ngại khổ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tổng số tiền tài trợ xây nhà 50 triệu đồng do Ban Thường vụ Đoàn CATP, Ban Chấp hành Đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế quyên góp. Ngoài ra, khi biết thông tin về hoàn cảnh gia đình Thượng úy Nguyên, anh Séng Dũng (chủ cửa hàng phụ tùng ôtô Séng Dũng Q.5) cũng đã ủng hộ thêm 20.000.000đ cho gia đình đồng chí Lê Thành Nguyên.

Trước tấm chân tình trên, Thượng úy Nguyên đã vô cùng xúc động, chân thành cám ơn sự quan tâm của BGĐ CATP, BCH Đoàn CATP cùng các đồng đội và cửa hàng phụ tùng ô tô Séng Dũng.

Trao kinh phí sửa sang lại nhà cho gia đình đồng chí Nguyên

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn CATP đã luôn quan tâm thực hiện tốt các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, xây dựng nhiều công trình thiết thực, góp phần cùng với chính quyền các cấp chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, trong đó đặc biệt chăm lo đến đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ CATP có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các đồng chí yên tâm công tác, phát huy có hiệu quả các hoạt động nghĩa tình đồng đội trong CATP.

Trong chiến dịch Hành quân xanh và tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị năm 2019 trong Tuổi trẻ CATP, Ban Thường vụ Đoàn CATP đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc, Đoàn Công an 24 quận – huyện rà soát, báo cáo kịp thời tình hình đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ tại đơn vị mình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là về nhà ở để kịp thời chăm lo, hỗ trợ.

Trước đó, đầu tháng 7 năm 2019, phối hợp với Đoàn thanh niên Công an các tỉnh Tây Nguyên BCH Đoàn Thanh niên CATP cũng đã có chuyến về nguồn, trao quà cho đồng bào dân tộc thiểu số với số tiền và quà trên 50 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM: Trao 300 phần quà cho bà con nghèo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang