Công an TP.HCM thăm, tặng quà các thương binh

Thứ Ba, 23/07/2019 15:16

|

(CAO) Sáng 23-7-2019, Thượng tá Huỳnh Tấn Lê – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ dẫn đầu đoàn công tác của Công an TP.HCM (Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Báo Công an TP, Phòng Xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc và đoàn viên thanh niên CATP) đến thăm hỏi, tặng quà các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương bình và Người có công Long Đất (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Đây là hoạt động nhằm tri ân các anh hùng, người có công nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Theo đó, Trung tâm Điều dưỡng Thương bình và Người có công Long Đất (gọi tắt Trung tâm) được thành lập tháng 7-1977 với chức năng quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện chế độ chính sách đối với thương binh nặng. Đồng thời, Trung tâm còn tổ chức điều dưỡng luân phiên cho hàng vạn người có công với cách mạng các tỉnh thành phía Nam trong thời gian qua.

Các cô, chú thương binh tại Trung tâm

Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, quản lý sức khỏe cho 58 thương bệnh binh nặng (10 thương binh nữ) của 20 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là những thương bệnh binh của hai thời kỳ chống Mỹ và bảo vệ biên giới Tây Nam. Hầu hết những người tại đây đều là thương binh ¼ với tỷ lệ thương tật trên 81%.

Chú Nguyễn Văn Khả hát tặng đoàn Công an TP.HCM
Thượng úy Phan Văn Tấn Phát - Phó Bí thư Đoàn CATP hát bài "Hãy yên lòng mẹ ơi" tặng các cô, chú thương binh
Một cô thương binh làm thơ tặng các thương binh sống độc thân
Cùng hòa chung bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

“Những thương binh không chỉ hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu mà còn hy sinh tình cảm gia đình, tình cảm quê hương. Nhiều thương binh nặng thời gian nằm trên giường bệnh, bệnh viện nhiều hơn thời gian ở với gia đình. Nhiều thương binh do vết thương thường xuyên tái phát mà 10 năm, 20 năm chưa về thăm gia đình, quê hương, sống độc thân cùng Trung tâm, coi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là quê hương thứ 2, coi Trung tâm là mái nhà chung mà ở đây có tình cảm đồng đội, tình cảm anh em. Chính vì vậy mà chúng tôi luôn cố gắng chăm sóc tận tình nhằm chia sẻ một phần những mất mát mà các thương binh phải chịu đựng”, ông Tống Đức Bình – Giám đốc Trung tâm chia sẻ.

Thượng tá Huỳnh Tấn Lê trao tặng 10 triệu đồng đến Trung tâm nhằm chia sẻ kinh phí chăm lo đời sống các cô, chú thương binh
Đoàn chụp hình lưu niệm với các cô, chú thương binh tại Trung tâm

Để động viên tinh thần cô chú thương bệnh binh, Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, giao lưu văn nghệ và trao tặng 10 triệu đồng đến Trung tâm nhằm hỗ trợ phần nào kinh phí chăm lo đời sống đến các cô, chú thương binh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang