Công an tiếp cận vùng 'rốn' lũ Quan Sơn cứu nhiều người dân mắc kẹt

Chủ Nhật, 04/08/2019 15:01

|

(CAO)  Ngay khi nhận được thông tin hai huyện Quan Sơn và Mường Lát bị nước lũ đổ bộ khiến nhiều nhà cửa, hoa màu và người dân bị lũ cuốn, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thanh Hoá đã nhanh chóng tiếp cận địa bàn tìm kiếm người bị nạn, giúp dân khắc phục.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa vừa, mưa to nhiều nơi mưa rất to, tình trạng ngập úng, sạt lở diễn ra trên diện rộng.

Ngay khi tiếp cận vùng lũ, Cảnh sát đã nhanh chóng cứu được một người mắc kẹt trong khu vực nguy hiểm.

Tính riêng trên địa bàn huyện Quan Sơn mưa lũ đã khiến 13 người mất tích, 20 ngôi nhà bị nước cuốn trôi; 3 bản Sà Ná, Ché Lầu và bản Son của xã Na Mèo, với 75 hộ gồm 335 nhân khẩu bị cô lập hoàn toàn. Hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Ngay khi nhận được thông tin hai huyện Quan Sơn và Mường Lát bị nước lũ đổ bộ khiến nhiều nhà cửa, hoa màu và con người bị lũ cuốn, lực lượng Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng tiếp cận địa bàn cùng với người dân khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra.

Sáng 4-8, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Quan Sơn và chính quyền địa phương đang cố gắng để tiếp cận các bản bị cô lập để tiếp tế lương thực và nước uống. Tổ chức đến các hộ dân để đưa các nạn nhân bị thương đến nơi an toàn để cứu chữa đồng thời tìm kiếm nạn nhân mất tích. Đến 11 giờ 30 phút trưa nay, lực lượng cảnh sát PCCC đã tìm thấy 1 người bị thương và mắc kẹt dưới dòng nước lũ  lên bờ an toàn.

Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tổ chức tiếp tế lương thực, tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang