Chung tay tổ chức mùa Trung thu ý nghĩa cho trẻ em nghèo hiếu học

Thứ Năm, 12/09/2019 21:16

|

(CATP) Tối 12-9-2019, đoàn công tác xã hội từ thiện do Báo Công an TP.HCM, Công ty Amway Việt Nam, Công ty Liên Minh Hưng đã phối hợp với UBND P.Long Phước (Q.9) tổ chức "Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em trên địa bàn tại Nhà văn hoá phường Long Phước.

Thắm tình yêu thương

Dịp này, ngoài việc tổ chức một mùa Trung thu ý nghĩa cho các em, ban tổ chức còn mong muốn truyền tải thông điệp hạn chế tối đa sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa.

Theo đó, tất cả các vật dụng dùng để trang trí, gói bánh, làm quà… đa phần xuất xứ từ lá cây, giấy báo. Từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo thói quen tốt ngay từ lứa tuổi học sinh.

Từ 17 giờ chiều, trước khi vào buổi lễ chính, đoàn viên thanh niên của phường đã tổ chức cho các em tham gia các trò chơi dân gian, nâng cao kỹ năng sống, gồm các trò chơi như: giữ thăng bằng đi cầu khỉ, bịt mắt đập lon, ô ăn quan, ném bóng vô chậu…

Các em học sinh tiểu học còn được tham gia tô màu, vẽ tranh dưới sự hướng dẫn của đoàn viên phường. Với những em nào yêu tranh thư pháp còn được “ông đồ” viết theo yêu cầu. Từ đó đưa lời hay, ý đẹp vào từng con chữ, giúp các em nhỏ yêu thêm tiếng mẹ đẻ của mình. Đồng thời, ban tổ chức còn chuẩn bị 6 gian hàng ẩm thực (của 5 khu phố và công đoàn phường) với những món ăn giản dị, đảm bảo vệ sinh.

Các em nhỏ được tham gia vẽ tranh và chơi trò chơi dân gian tại Nhà văn hóa phường Long Phước

Sau khi được tham quan, ăn uống, vui chơi, ban tổ chức còn tặng thêm 1.000 phần quà đến toàn bộ những trẻ em tham gia chương trình, mỗi phần quà gồm: bánh, sữa, đèn lồng, quạt, tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Được biết, hơn 1.000 cháu nhỏ là con em địa phương và những gia đình công nhân, di cư sinh sống trên địa và khu vực ven sông Đồng Nai. Các em đều phấn khởi khi được sống trong không khí ấm áp của mùa Trung thu.

Đại diện Công ty Amway Việt Nam, bà Hoàng Thị Trúc Quỳnh – chia sẻ: Được mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Trung thu là việc làm có ý nghĩa. Amway Việt Nam luôn quan tâm đến các chính sách xã hội, chia sẻ với cộng đồng với hy vọng góp phần xây dựng văn hóa nhân bản, bền vững.

Chính quyền địa phương P.Long Phước tặng hoa thay lời cám ơn nhà tài trợ

Mang niềm vui Trung thu đến những miền xa

Bên cạnh việc tổ chức “Đêm hội trăng rằm” tại P.Long Phước, Q.9, Báo Công an TP.HCM tiếp tục phối hợp với Công ty Amway Việt Nam còn tham gia cùng chính quyền địa phương nhiều nơi tổ chức một mùa Trung thu ý nghĩa cho các em nhỏ trên khắp cả nước.

Trong chiều 12-3, tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, 200 phần quà cũng đã được chính quyền địa phương trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại xã Diên Toàn. Có những em vô cùng sung sướng khi nhận được bánh trung thu, lồng đèn và tập vở. Từ sau cơn bão số 12 năm 2017, nhiều hộ gia đình vẫn còn khó khăn.

Báo Công an TP.HCM cùng các nhà tài trợ mang trung thu đến trẻ em khắp mọi miền đất nước

Trước đó, ngày 10 và 11-9 tại Bến Tre, 500 phần quà đã được trao cho các em thiếu nhi của 3 xã An Khánh, Phú An Hòa, Phú Đức của huyện Châu Thành. Các phần quà gồm đèn lồng, bánh Trung thu, tập, viết…

Ngày 13-9, Công ty Amway tiếp tục đồng hành cùng Báo Công an TP.HCM tổ chức Trung thu và trao quà cho các em nhỏ trên địa bàn thị trấn Ba Chúc (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Tại đây, đoàn sẽ tổ chức cho 500 em nhỏ được tham gia vui trung thu và nhận quà (gồm bánh trung thu và dụng cụ học tập). Thông qua chương trình nhằm giúp các em vùng nông thôn có thêm niềm vui, động lực phấn đấu học giỏi, trở thành một người có ích cho xã hội.

Thượng tá Bùi Anh Tấn - Phó Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM cùng bà Nguyễn Thị Dậu - Chủ cơ sở bánh Như Lan trao quà Trung thu đến người có hoàn cảnh khó khăn
Chương trình Trung thu 2019 mang niềm vui đến cho hàng ngàn em nhỏ trên khắp mọi miền đất nước còn có sự hỗ trợ của bà Nguyễn Thị Dậu, chủ cơ sở bánh Như Lan quận 1. Từ góc phố Hàm Nghi, những chiếc bánh thơm lừng chứa nhiều nghĩa tình và lòng nhân hậu đã tỏa ra khắp nơi. Cũng từ những chiếc bánh, cây kẹo ấy mà nhiều cây cầu đã được xây nên, giúp cho hàng vạn người dân mà đặc biệt là các em học sinh ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đi lại thuận tiện, tránh cảnh lụy sông, lụy đò.

Bình luận (0)

Lên đầu trang