Báo Công an TP.HCM hỗ trợ trẻ không cha, mẹ tâm thần

Thứ Năm, 22/11/2018 14:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Báo Công an TPHCM cùng Câu lạc bộ mô tô TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) vừa vượt quãng đường rừng núi, đến thăm, trao quà hỗ trợ đến học sinh có hoàn cảnh éo le.

Đó là cháu Hồ Văn Triết (7 tuổi, ngụ thôn Khe Hiên, xã Hướng Hiệp, huyện Đăkrông, Quảng Trị). Triết là nhân vật trong bài viết “Em học sinh không cha, mẹ bị tâm thần kính mong được giúp đỡ” (Báo CAO ngày 4-9-2018).

Báo Công an TPHCM cùng Câu lạc bộ mô tô TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) trao quà đến mẹ con em Triết.

Báo Công an TP.HCM hỗ trợ hơn 11,5 triệu đồng đến gia đình em Triết; trong đó, ông George Dương (Việt kiều Mỹ) hỗ trợ 100USD. Dịp này, Câu lạc bộ mô tô TP.Đông Hà mua sắm chăn màn, sách vở, dụng cụ học tập và một số nhu yếu phẩm để chia sẻ với sự khó khăn, thiếu thốn của Triết. Trước đó, một số bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ một số phần quà đến em Triết.

Hoàn cảnh của Triết vô cùng éo le khi từ nhỏ em đã không biết bố mình là ai. Người mẹ Hồ Thị Thái (36 tuổi) bị thần kinh nhiều năm nay, không thể tự chăm sóc được cho bản thân và đứa con trai. Chị Thái thường lang thang, bạ đâu ngủ đó, ai cho gì ăn nấy. Hai mẹ con sống trong túp lều tạm bợ, bé tí, dột nát và trống hoắc ở thôn Khe Hiên. Nếu chị Thái tỉnh táo, có lẽ túp lều 2 mẹ con cư ngụ không phải rách nát, trống vắng như thế.

Cuộc sống, sinh hoạt của mẹ con Triết cũng như đa số đồng bào dân tộc thiểu số Bru Vân Kiều ở xã miền núi Hướng Hiệp gặp khó khăn, thiếu thốn. Miếng cơm manh áo của mẹ con Triết đành nhờ sự cưu mang của bà con lối xóm, chính quyền địa phương và các thầy cô điểm trường Khe Hiên.

Mẹ con Triết ở trong túp lều rách.

Thầy Nguyễn Trọng Hữu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Hướng Hiệp chia sẻ: “Thầy trò nhà trường mừng lắm. Sự hỗ trợ, những phần quà của Báo Công an TP.HCM và các nhà hảo tâm vô cùng thiết thực, ý nghĩa để cùng sẻ chia với khó khăn, thiếu thốn của em Triết. Nhà trường, đại diện UBND xã tiếp nhận, quản lý những phần quà trên và hỗ trợ cho em Triết trong học tập, sinh hoạt để em yên tâm, có điều kiện tiếp tục đến trường…”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang