Báo Công an TPHCM tặng quà bà con bị ảnh hưởng bão lũ ở Kon Tum

Thứ Sáu, 13/11/2020 15:36

|

(CAO) Ngày 13-11, 200 suất quà (mỗi suất gồm 1 thùng mì tôm và 500.000 đồng) được đại diện Báo Công an TPHCM phối hợp với UBND H.Kon Rẫy, Công an huyện trao trực tiếp các hộ gia đình bị bão lũ gây thiệt hại nặng tại xã Đăk Kôi, xã Đăk Ruồng (H.Kon Rẫy).

200 thùng mì tôm và 100 triệu đồng tiền mặt đã được phóng viên Báo Công an TPHCM phối hợp với Công an địa phương vận chuyển đến xã Đăk Kôi xã Đăk Ruồng, H.Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.

Số quà này do 2 nhà tài trợ là hệ thống nhà hàng 48 BISTRO ở TPHCM (100 triệu đồng) và Công ty CP UNIBEN (200 thùng mì tôm) ủng hộ, khi Báo Công an TPHCM kêu gọi chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt.

Đại diện Báo Công an TP.HCM trao quà tại Kon Tum

Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, chúng tôi tiếp cận được 200 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại nghiêm trọng trong đợt lũ vừa qua để trao những phần quà cùng với những lời động viên, chia sẻ tình thương với bà con nơi đây.

Mỗi phần quà gồm 1 thùng mì tôm và 500 đồng tiền mặt

Xã Đăk Kôi thuộc vùng sâu của H.Kon Rẫy, xã nằm cạnh sông Đăk Akôi, với hơn 98% là người dân tộc thiểu số và hơn 52% là hộ nghèo. Trong cơn bão số 9 vừa qua, nước sông dâng cao, các hộ ven sông Đăk Akôi chịu nhiều thiệt hại, mất mát.

Với sự phối hợp của chính quyền địa phương, 200 suất quà nhanh chóng đến với bà con vùng lũ

Bà Y Von (ngụ làng Kon Gỗ, xã Đăk Kôi) gùi đứa con nhỏ ra đầu làng đón đoàn. Bà Von vui mừng khi nhận được quà. Bà cho biết, bão số 9 làm nhà bị tốc mái, hoa màu bị nước ngập, gia đình đã khó khăn giờ khó khăn hơn, giờ nhận được quà hỗ trợ cũng đỡ lo cái ăn hơn.

Những phần quà góp phần vơi bớt khó khăn cho bà con vùng lũ

Xã Đăk Ruồng cũng chịu nhiều thiệt hại trong cơn bão số 9 vừa qua, nghiêm trọng nhất là cầu treo Kon Tuh bị lũ cuốn trôi (ngày 28-10) ảnh hưởng đến 600 hộ dân (hơn 1000 nhân khẩu). Đến nay, để đi trung tâm xã, làng Kon Tuh và thôn 14 phải đi đường vòng vừa xa, vừa rất lầy lội.

Lãnh đạo Công an huyện Kon Rẫy trao cho bà con
Hưởng ứng lời kêu gọi hướng về đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng do bão lũ của Báo Công an TPHCM, cùng với nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, hệ thống nhà hàng 48 BISTRO (TPHCM) đã quyên góp được hơn 650 triệu đồng, phối hợp với Báo Công an TPHCM trao quà cho người dân các tỉnh miền Trung, Tây nguyên.

Công ty CP UNIBEN cũng đã tài trợ 300 thùng mì tôm cùng Báo CATP tặng quà cho bà con bị thiệt hại do bão lũ.

Tại buổi trao quà, ông Đinh Ngọc Hải – Chủ tịch UBND xã Đăk Ruồng - đã gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, Báo Công an TP.HCM, UBND huyện, Công an huyện Kon Rẫy đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ người dân trên địa bàn xã bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ trong thời gian vừa qua.

“Xã có 1 cầu treo bị lũ cuốn trôi trong cơn bão số 9 đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, sản xuất của người dân 4 thôn. Đặc biệt là các em học sinh đến trường và người đau ốm muốn đi chữa bệnh phải đi đường vòng rất lầy lội. Ngoài ra, nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng bị ảnh hưởng nặng nề do bão”, ông Hải thông tin thêm.

Cầu treo tại xã Đăk Ruồng bị cuốn trôi trong cơn bão số 9

Ông Nguyễn Văn Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND H.Kon Rẫy cho biết, huyện chịu nhiều thiệt hại trong các đợt mưa bão vừa qua. Trong đó, có trên 20 danh mục công trình chịu thiệt hại, tập trung vào hạ tầng giao thông. Đặc biệt là lũ cuốn trôi 2 cây cầu Đăk Pne và Kon Tuh ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ dân. Sau mưa bão, các cấp chính quyền đã dồn toàn lực để khắc phục và hỗ trợ nhân dân, tuy nhiên, do thiệt hại quá lớn nên rất cần nhiều nguồn lực và thời gian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang