Báo Công an TPHCM và các nhà tài trợ:

Trao nhà, khánh thành cầu, tặng quà cho người dân miền Tây

Thứ Sáu, 23/10/2020 17:18  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 22 và 23-10, Báo Công an TPHCM phối hợp với các nhà tài trợ khánh thành cầu nông thôn, 1 căn nhà và trao 200 phần qua cho người dân các tỉnh Vĩnh Long, Bạc Liêu.

Chương trình có sự phối hợp giữa Báo CATP với Đoàn thanh niên Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ (BDNV) Công an TPHCM, nghệ sĩ Phương Thúy, UBND xã An Phúc (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu)… đã khánh thành cầu Kênh Đê (ấp Long Phú, xã An Phúc), nhà tình thương và trao 200 phần quà cho người dân 

Các nhà tài trợ và chính quyền địa phương khánh thành cầu Kênh Đê.

Cầu Kênh Đê chiều ngang 1,8m, dài 23m, kết cấu bê tông cốt thép, có tổng kinh phí xây dựng 240 triệu đồng do ông Hồ Anh Huy (ngụ Q.2, TPHCM) đóng góp 100%.

Bàn giao căn nhà cho gia đình ông Trịnh Văn Cường.

Đối với căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng trao tặng cho gia đình ông Trịnh Văn Cường (ngụ xã An Phúc) do bà Trần Ngọc Liên (ngụ Q.1, TPHCM) đóng góp kinh phí.

Người dân xã An Phúc đến nhận quà.

Nhân dịp này, Báo CATP phối hợp với ông Hồ Anh Huy, Công ty Cổ phần địa ốc Hồng Phát (TPHCM), ông Phạm Hoàng Chi (Vũ Phát, ngụ Q.10, TPHCM), ông Phạm Đức Toàn (ngụ TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tài trợ kinh phí để trao 200 phần quà gồm: mì, gạo, dầu ăn, nước tương, bột ngọt, đường cho người dân xã An Phúc.

Các đại biểu tại lễ phát quà.

Đến nhận quà trong niềm vui xúc động, bà Nguyễn Thị Út Chị (ngụ ấp Cái Keo, xã An Phú) cho biết: Gia đình bà có 5 nhân khẩu nhưng không đất sản xuất, cuộc sống gặp nhiều khó khăn khi có người con gái bị khuyết tật. Nay được các nhà tài trợ phát quà rất vui vì được chia sẻ một phần khó khăn.

Quà được trao đến tay bà con nghèo, khó khăn.
Ông Bùi Chí Nguyện - Chủ tịch UBND xã An Phúc phát biểu.

Ông Bùi Chí Nguyện - Chủ tịch UBND xã An Phúc chia sẻ: An Phúc là xã giàu truyền thống cách mạng. Sau chiến tranh cuộc sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, trong thời gian qua cơ sở hạ tầng tuy được quan tâm, đầu tư nhưng chưa giải quyết được hết những khó khăn chung của nhân dân trong xã. Đặc biệt là ấp Long Phú, hiện nay còn nhiều cầu khỉ bắc qua sông không đảm bảo an toàn. Từ những khó khăn đó, địa phương không ngừng kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Thông qua đó nhận được sự hỗ trợ của ông Hồ Anh Huy.

Sau thời gian thi công, nay cầu được đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, học sinh mỗi ngày, nhất là mùa mưa bão. Thay mặt địa phương xin gửi lời cảm ơn ông Hồ Anh Huy, Báo Công an TPHCM và rất mong thời gian tới các đơn vị tiếp tục hỗ trợ.

Thượng tá Mai Văn Em – Phó tổng biên tập Báo Công an TPHCM phát biểu tại lễ phát quà.

Phát biểu tại buổi lễ, thượng tá Mai Văn Em – Phó tổng biên tập Báo Công an TPHCM – chia sẻ: Món quà tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng của Ban Biên tập báo, mạnh thường quân và chính quyền địa phương gửi đến bà còn trong thời điểm còn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mưa bão, đánh bắt thủy hải sản thất thu…

Bình luận (0)

Lên đầu trang