Tấm lòng của chủ nhà hàng 48 BISTRO và các đầu bếp hướng về miền Trung

Thứ Sáu, 23/10/2020 16:11

|

(CAO) Những ngày này, miền Trung đang chống chọi với bão lũ lịch sử. Hàng trăm ngàn ngôi nhà ngập đến mái, hư hỏng hoặc đổ sập, người mất, vật nuôi, hoa màu bị xóa trắng... Người dân các tỉnh miền Trung đang rơi vào cảnh vô cùng gieo neo, khốn khó.

Để chia sẻ khó khăn và giúp người dân miền Trung vực dậy từ trong và cả sau cơn lũ lịch sử, những tấm lòng vàng trên khắp cả nước đều hướng về với những hành động thiết thực.

Từ những người lao động, tiểu thương, cán bộ lãnh đạo, công nhân viên chức, thanh niên, phụ nữ, các em học sinh đến văn nghệ sĩ, doanh nhân, các đầu bếp... tất cả đều chung một nghĩa cử là làm thế nào để cùng san sẻ khó khăn với “khúc ruột miền Trung”.

Người đi vào tâm lũ trao tận tay bà con những nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, nước uống, thuốc men; người huy động thuyền, áo phao hỗ trợ người dân; người gói bánh chưng, bánh tét, nấu cơm... gửi vào vùng lũ để đồng bào mình trong đó có thể cầm cự chờ lũ rút và cả những người tính phương kế để giúp dân gầy dựng lại cuộc sống sau cơn lũ dữ.

Là một doanh nhân kinh doanh ngành ẩm thực đồng thời cũng là đầu bếp có tiếng, khi nghe bão lũ hoành hành khiến người dân miền Trung rơi vào khốn khó, anh Lý Anh Tú - người sáng lập và là chủ hệ thống nhà hàng 48 BISTRO đã cùng những người bạn là các đầu bếp nổi tiếng đã nghĩ đến việc tổ chức đêm ẩm thực lấy kinh phí giúp người dân vùng bão lũ.

Nghĩ ra ý tưởng là thực hiện ngay, chỉ trong vòng vài ngày, anh Tú đã kêu gọi các bạn là những đầu bếp nổi tiếng người Việt và cả người nước ngoài từng đạt sao Michelin danh giá đến từ Pháp và Hiệp hội Escoffier Vietnam tổ chức Đêm ẩm thực Pháp hướng về miền Trung tại 48 BISTRO.

Nhà hàng 48 BISTRO

Khách tham gia sẽ được thưởng thức những món ngon đặc sắc không có trong menu nhà hàng và cuộc hội ngộ thú vị với đầu bếp Sao Michelin Hervé Rodriguez, Bếp trưởng khách sạn 5 sao Sakal Phoeung - Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp Pháp tại Việt Nam, Benjamin Bensadoun - từng nắm giữ vị trí bếp trưởng tại So Sofitel Bangkok, Võ Thành Vương - đầu bếp thượng đỉnh Việt Nam 2019, đầu bếp Vũ Xuân Trường và đầu bếp Lý Anh Tú chỉ với giá 2 triệu đồng/vé dành cho 1 người (gồm 5 món ăn nổi tiếng của Pháp). Đây là điểm đặc biệt dành cho những tấm lòng thiện nguyện hướng về miền Trung ruột thịt.

Các đầu bếp nổi tiếng cùng góp sức mang đến những món ăn đặc sắc trong đêm ẩm thực đầy ý nghĩa

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lý Anh Tú cho biết: “Mặc dù trải qua mùa dịch Covid-19 với nhiều khó khăn, doanh thu của ngành nói chung và nhà hàng của anh nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng so với những đau đớn, mất mát mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu trong thời điểm này, mình thấy cũng còn nhiều may mắn.

Chung tay vì việc làm thiện nguyện thì bất cứ bạn ở đâu cũng có thể góp sức”. Vì vậy, anh và những người bạn quyết định tổ chức đêm ẩm thực tại nhà hàng, toàn bộ doanh thu sẽ được anh và những người bạn quyết định chuyển đến Báo Công an TPHCM để thông qua đó làm cầu nối mang đến tận tay những người cần giúp đỡ.

Trước nghĩa cử cao đẹp của các đầu bếp 5 sao dành cho người dân miền Trung, nhà văn, nhà báo - Phó tổng biên tập Báo Công an TPHCM Bùi Anh Tấn quyết định mang đến đêm ẩm thực 100 cuốn sách (là hai tiểu thuyết “Tin mừng”, “Không và Sắc” do nhà văn Bùi Anh Tấn sáng tác, được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2015) và 10 bức tranh để đấu giá, chung tay gây quỹ giúp người dân miền Trung.

Một số bức tranh Báo Công an TPHCM mang đến đấu giá để ủng hộ đồng bào miền Trung
Hai tác phẩm của nhà văn Bùi Anh Tấn

BISTRO là hình thức nhà hàng được biết đến rộng rãi ở Pháp, nơi các tầng lớp xã hội bình dân Paris tìm đến để dùng bữa trưa và tối một cách nhanh nhất với giá cả phải chăng. Từ 14 năm trước, thương hiệu 48 BISTRO đã có mặt ở TPHCM với 1 nhà hàng nhỏ trên đường Lê Thị Riêng, Q1, không gian lãng mạn ấm cúng, món ăn đẳng cấp nhưng giá không quá đắt. Đó là nền móng đầu tiên để anh Tú gầy dựng nên thương hiệu 48 BISTRO, đến nay đã phát triển thành hệ thống 5 nhà hàng lớn nhỏ tại TPHCM.

Mang phong cách kiến trúc Pháp cổ điển, sang trọng, hệ thống nhà hàng 48 BISTRO mang đậm dấu ấn của 1 nhà hàng châu Âu với không gian lãng mạn, ấm cúng, chất lượng món ăn tuyệt hảo, trở thành điểm đến của rất nhiều thực khách trong và ngoài nước.

Không gian nhà hàng 48 BISTRO mang phong cách sang trọng – nơi diễn ra đêm ẩm thực thiện nguyện

Lấy ý tưởng từ những người viễn chinh Pháp đến Đông Dương sinh sống và tự nấu những món Pháp bằng nguyên liệu sẵn có của vùng bản địa, vì thế món ăn ở hệ thống nhà hàng 48 BISTRO là sự pha trộn giữa Âu - Á để phù hợp với khẩu vị người Việt. Với phong cách ẩm thực kiểu Fusion, Bếp trưởng Lý Anh Tú cùng các cộng sự với tư vấn của Bếp trưởng Sakal Phoeung - người có 25 năm kinh nghiệm tại các nhà hàng 5 sao và từng nấu ăn cho Tổng thống Pháp khi ông đến thăm Việt Nam - mang đến cho thực khách say mê món Âu nấu theo khẩu vị Á trải qua cung bậc cảm xúc tuyệt vời.

Đặt tiêu chí “sức khỏe thực khách lên hàng đầu”, tại hệ thống nhà hàng 48 BISTRO là sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu cao cấp từ địa phương và các sản phẩm nhập khẩu uy tín, được Bếp trưởng Lý Anh Tú cùng các cộng sự lựa chọn cẩn thận với các khâu sản xuất khép kín các loại bánh mì, bánh ngọt tráng miệng, cá hồi xông khói, thịt nguội, pa-tê gan ngỗng… theo công thức riêng, tạo nên món ăn chất lượng và điểm nhấn khác biệt để qua đó, thực khách có thể tìm được chút lãng mạn qua món ăn Tây ngay giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp.

Đêm ẩm thực Pháp hướng về miền Trung sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 23-10-2020 tại nhà hàng 48 BISTRO An Dương Vương (292 An Dương Vương, P4Q5, TPHCM).

Bình luận (0)

Lên đầu trang