Cha mẹ và anh qua đời, bé trai 5 tháng tuổi sống nhờ giọt sữa tình thương

Thứ Tư, 03/06/2020 10:49

|

(CAO) Cha mẹ và anh trai không may qua đời do tai nạn giao thông, bé trai 5 tháng tuổi Hoàng Lê Đại Phúc cùng bà nội hàng ngày sống trong sự đùm bọc của láng giềng bằng những giọt sữa hảo tâm.

Chiều 25-5, một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cùng lúc cướp đi sinh mạng của đôi vợ chồng cùng đứa con trai 4 tuổi. Nạn nhân là anh Hoàng Văn Đức (SN 1984) và chị Lê Thị Hằng (SN 1989) cùng đứa con trai Hoàng Lê Đại Nhân (4 tuổi).

Hai người con cùng cháu nội không may qua đời, nỗi đau bao trùm ngôi nhà của bà Hoàng Thị Khéo (SN 1945, mẹ anh Đức) ở xã Hải An, huyện Tĩnh Gia. Anh Đức, chị Hằng mất đi để lại đứa con nhỏ 5 tháng tuổi trong sự xót thương, bùi ngùi của người dân vùng quê nghèo huyện Tĩnh Gia.

Từ ngày đau thương ập đến gia đình bà Khéo, căn nhà có đông người tới lui hơn. Người dân xung quanh đến động viên, chia buồn, và quyên góp ủng hộ để bù đắp phần nào cho bé Phúc. Phúc quá nhỏ để cảm nhận nỗi đau này. Chỉ những người xung quanh thấy Phúc kháu khỉnh mà thương xót. Từ ngày mẹ mất, hàng chục nguồn sữa mẹ được quyên góp về, hàng ngày cũng có nhiều người mẹ lui tới để cho bé bú.
Bà nội của cháu đã già, không còn được minh mẫn để có thể chăm nom, pha sữa, tắm rửa…chu đáo được cho cháu. Từ ngày con và cháu đột ngột qua đời, bà Khéo vừa là bà vừa là bố mẹ cùng những người thân và láng giềng che chở đùm bọc cho Phúc.Bà Hèo - hàng xóm của bà Khéo kể: “Ngày nghe tin bố mẹ cháu mất, con dâu tôi bế về nhà rồi cho bú sữa. Lúc đưa tang cho bố mẹ, tôi bế nó ra tiễn thì những người trong đám tang già trẻ, gái trai đều thương xót không cầm được nước mắt”.

Với mỗi người hàng xóm, giờ đây, họ đều coi Phúc là con và xưng là mẹ, họ sớm hôm sắp xếp công việc đến chia sẻ với gia đình và cho Phúc bú. Chị Hồng, thường xuyên lui tới cho Phúc bú sụt sùi: “Tôi tranh thủ đi làm về qua đây. Nhìn nó, tôi thương như như con ruột mình vậy. Nhất là những lúc cháu gắt ngủ, tôi cho cháu bú rồi khóc theo nó”. Ở cách nhà bà Khéo không xa, chị Nga cũng thường xuyên qua chia sẻ sữa với cậu bé 5 tháng tuổi...

Vừa bế cháu sang nhà hàng xóm xin sữa, bà Khéo vừa nói như khóc trong lòng: “Bà sẽ không cho cháu đi. Bà cháu đùm bọc nuôi nhau, chỉ khi bà chết đi không biết gì nữa thì nhờ tới chính quyền, mọi người nuôi...”.

Hoàn cảnh bà Khéo - cháu Phúc đang gặp nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân xin gửi về Báo Công an TP.HCM, số 110 Nguyễn Du, Q.1, TPHCM, tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số: 0071001983085, ngân hàng Vietcombank chi nhánh TPHCM; hoặc trực tiếp cho bà Hoàng Thị Khéo, thôn 4, xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. SĐT 0988.260340 Lê Thị Lan (cháu ruột).

Bình luận (0)

Lên đầu trang