'Cơm có thịt', bữa cơm ấm áp tình người

Thứ Ba, 27/06/2017 11:24  | Ngô Đồng

|

(CAO) Những suất ăn có thêm thịt đã được mang đến hỗ trợ thêm tại các viện dưỡng lão, trại nuôi trẻ mồ côi.

Sáng 27-6, dự án 'Bữa cơm nghĩa tình' đã đến bếp ăn của Trung tâm Bảo trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi tàn tật Thị Nghè TP.HCM. Đây là một dự án nằm trong chuỗi chương trình "Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng”.

Tại đây, Ban tổ chức dự án 'Bữa cơm nghĩa tình' đã trao tặng đến các mái ấm: Trung tâm Bảo trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi tàn tật Thị Nghè, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc, Mái ấm Thiên Ân, Nhà dưỡng lão tình thương Vinh Sơn, Trung tâm Công tác xã hội Cần Thơ; mỗi mái ấm 500kg thịt heo và 1.000 quả trứng gà.

Ban tổ chức dự án 'Bữa cơm nghĩa tình' đã trao tặng đến 6 mái ấm, mỗi mái ấm 500kg thịt heo và 1.000 quả trứng. Ảnh: NĐ

Theo ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc điều hành DSF Việt Nam, Giám đốc Mạng Khởi nghiệp Việt Nam, dự án 'Bữa cơm nghĩa tình' ra đời với mục đích hết sức ý nghĩa là hỗ trợ những suất ăn có thịt và tặng thực phẩm đến các viện dưỡng lão, trại nuôi trẻ mồ côi trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh như: Cần Thơ, Hà Nội,... Sắp tới dự án sẽ tiếp tục mở rộng đến nhiều mái ấm khác tại một số tỉnh thành khác.

“Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng” là chương trình hỗ trợ người dân chăn nuôi heo (lợn) tiêu thụ sản phẩm tồn đọng với mức giá phù hợp, khuyến khích tiếp tục tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt lợn trong thời gian tới. Đồng thời, kích thích - trợ giá người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt lợn với giá bán từ 35.000 - 42.000 đồng/1kg tùy loại và trọng lượng.

Sau 20 ngày phát động và triển khai, (từ ngày 4-6-2017), Ban tổ chức đã tiến hành thu mua được gần 1.000 con heo (tương đương hơn 100 tấn thịt) của các hộ chăn nuôi tại Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Nai. Với 10 điểm bán từ các Khu công nghiệp, Khu dân cư, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Hội chợ... chương trình đã thu hút hơn 15.000 người dân đến tham dự và ủng hộ.

Đặc biệt, ngay sau phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi và chế biến thực phẩm như: Công ty TNHH An Hạ, San Hà, Công ty Vissan cùng vào cuộc tham gia hỗ trợ người dân trong việc tiêu thụ thịt heo, giá bán hạ đã kích thích sức mua của người tiêu dùng giúp giải quyết được lượng heo hơi tồn đọng một cách nhanh chóng.

Trong thời gian tổ chức chương trình, Ban tổ chức đã nấu hơn 1.000 suất ăn có thịt và tặng thực phẩm cho các viện dưỡng lão, trại nuôi trẻ mồ côi như: Nhà dưỡng lão tình thương Vinh Sơn, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc, Mái ấm Thiên Ân, Trung tâm Công tác xã hội Cần Thơ...

Những bữa ăn tại mái ấm sẽ có thêm thịt từ sự hỗ trợ của dự án "Bữa cơm nghĩa tình". Ảnh: NĐ

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc điều hành DSF Việt Nam, Giám đốc Mạng Khởi nghiệp Việt Nam cho biết, trong thời gian tới Ban tổ chức sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nông dân, đẩy mạnh các hoạt động công tác xã hội và hơn hết sẽ tổ chức lồng ghép tiêu thụ thịt heo (lợn) và các sản phẩm chế biến từ thịt heo (lợn) thông qua Chương trình Khởi nghiệp Việt Nam www.khoinghiepvietnam.vn được tổ chức trên phạm vi cả nước từ ngày 16/9 – 8/10/2017. Mức giá sẽ cơn bản tuân theo cơ chế thị trường nhưng trên tinh thần tiếp tục chia sẻ và đồng hành với người nông dân và người tiêu dùng. Việc đẩy mạnh trang thông tin www.porkpork.vn trở thành 1 diễn đàn cung cấp các kiến thức, kinh nghiệm về chăn nuôi heo và thử nghiệm mô hình trang thương mại điện tử tiêu thụ thịt heo theo hướng hỗ trợ và chia sẻ sẽ được chú trọng quan tâm.

Để mở rộng hơn quy mô cũng như ý nghĩa nhân văn của hoạt động này, Ban tổ chức Chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng” đã chính thức ra mắt dự án “Bữa cơm nghĩa tình”. Theo đó, chương trình sẽ phối hợp cùng Quỹ từ thiện C.P Việt Nam, Trung tâm CTXH Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức hỗ trợ thịt heo, gạo, thực phẩm và tổ chức nấu ăn liên tục tại các trung tâm, mái ấm, nhà mở, bệnh viện trên địa bàn TP.HCM, Cần Thơ, Hà Nội và các tỉnh thành phố khác.

BS Lê Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi tàn tật Thị Nghè dẫn đoàn đi tham quan bếp ăn của Trung tâm. Ảnh: NĐ
Những suất ăn của trẻ tại Trung tâm sẽ có thêm thực phẩm từ sự hỗ trợ của dự án “Bữa cơm nghĩa tình”. Ảnh: NĐ

Các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão sẽ được tặng miễn phí, bán giá hỗ trợ đặc biệt cho các mô hình kinh doanh vì cộng đồng (như chuỗi quán cơm 2000, bếp ăn dành cho đối tượng khó khăn có thu phí….) mong muốn nhận được sự chia sẻ của dự án có thể truy cập và đăng kí từ trang web www.porkpork.vn.

BS Lê Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi tàn tật Thị Nghè chia sẻ: "Trung tâm Bảo trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi tàn tật Thị Nghè hiện đang nuôi dưỡng 380 em. Tuy Trung tâm được nhà nước bảo trợ một phần, nhưng cũng có những lúc khó khăn. Hầu hết các em tại đây mang trên mình những khiếm khuyết, bại liệt, chậm phát triển hoặc thiểu năng trí tuệ; đa số cần hỗ trợ trong những sinh hoạt hằng ngày nhưng có một số em cần phải chăm sóc toàn bộ trong mọi sinh hoạt cá nhân... Do đó, những sự hỗ trợ thêm của những mạnh thường quân về cả tinh thần lẫn vật chất đã giúp cho Trung tâm rất nhiều trong việc hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị bệnh, phục hồi chức năng và giáo dục cho các em được tốt hơn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang