Điều ước giữa đảo xa

Thứ Năm, 27/08/2015 10:20  | Trung Oanh

|

(CATP) Chồng mất sớm, một mình bà Trương Thị Út (SN 1952, ngụ tổ 8, ấp 1, xã đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) phải nuôi hai con trong hoàn cảnh khó khăn.

“Con gái lớn Phạm Thị Thùy Dương (SN 1984) hồi nhỏ bệnh nặng được bác sĩ cứu sống, nhưng trí tuệ phát triển không bình thường. Giờ tôi già yếu nên chẳng ai thuê làm, ba miệng ăn phụ thuộc hoàn toàn vào thằng út Phạm Văn Lành (SN 1990) đang làm bảo vệ cho Bảo hiểm xã hội Kiên Hải”, bà ngậm ngùi kể.

Những ngày khỏe mạnh, bà Út đi lượm ve chai để trang trải cuộc sống

Căn nhà ba mẹ con nương náu được họ hàng hùn hạp dựng từ năm 2004, vách gỗ, mái tôn, đến nay đã hỏng nặng, bên trong ngoài những bao ve chai chất đống thì chẳng có vật dụng nào đáng giá.

Bà Út phân trần: “Những ngày khỏe, tôi dẫn con Dương đi lượm ve chai bán kiếm chút tiền. Mấy ngày nay tôi đau liên miên, không đi bán được nên đồ còn chất đó. Nhà cửa dột nát tứ phía, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, nhưng tình cảnh hiện giờ lo ăn còn chưa đủ nên chẳng dám nghĩ đến chuyện sửa nhà”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Hồng Duy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hòn Tre - cho biết: “Xã đảo này hoàn toàn cô lập với đất liền, thông thương qua lại khó khăn nên nhiều hộ đời sống khá vất vả. Nếu được các nhà hảo tâm giúp tiền xây nhà cho bà Út thì lực lượng dân quân, đoàn viên hỗ trợ thêm công lao động để thực hiện”. Mọi sự giúp đỡ cho gia đình bà Út xin liên hệ Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang