Đưa bệnh nhân bỏng nặng vùng mặt sang Đức điều trị

Thứ Tư, 09/03/2016 15:32  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đoàn công tác của Cộng hòa Liên bang Đức vừa cam kết phẫu thuật tái tạo lại khuôn mặt với chi phí 7,3 tỷ đồng cho một bệnh nhân Việt Nam.

Sáng 9-3, tại TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế), Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và Hội từ thiện Interplast-Germany (Cộng hòa Liên bang Đức) đã cam kết tài trợ đưa bệnh nhân Ngô Quý Hải (21 tuổi, trú xã Tân Cảnh, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum) sang Đức phẫu thuật tái tạo lại khuôn mặt và điều trị miễn phí.

Anh Hải sẽ được điều trị tại Bệnh viện DiaKonie Krankenhaus (Đức) trong 6 tháng với chi phí 300.000 Euro (khoảng 7,3 tỷ đồng).

Vào năm 1 tuổi, anh Hải ngã vào nồi cháo đang sôi, bị bỏng nặng vùng mặt. Nhiều năm qua, gia đình đã đưa con đi chữa trị tại nhiều bệnh viện lớn trong nước, rất tốn kém.

Đại diện Hội từ thiện Interplast-Germany hỗ trợ anh Hải- Ảnh: Hoàng Quân 

Thời gian qua, dù đã được phẫu thuật hơn 10 lần nhưng khuôn mặt anh Hải vẫn chịu nhiều di chứng với nhiều vết sẹo, dính liền với phần ngực nên việc cử động rất khó khăn. Buổi tối, anh Hải chỉ ngủ được 4 giờ nhưng mắt không nhắm được, việc ăn uống, nói năng, sinh hoạt rất khó khăn.

Tháng 3-2016, đoàn bác sĩ thuộc Hội từ thiện Interplast-Germany đến Bệnh viện Trung Huế để phẫu thuật miễn phí cho 33 bệnh nhân bị hở hàm ếch và các dị tật ở mặt. Anh Hải nằm trong số các bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật. Hội Interplast-Germany cam kết tài trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho anh Hải.

Nhiều năm qua, các giáo sư, tiến sĩ và y, bác sĩ đang công tác tại nhiều bệnh viện ở Đức thuộc Hội từ thiện Interplast-Germany đã đến nhiều địa phương của phẫu thuật miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân bị hở hàm ếch và các dị tật ở mặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang