Mảnh đời bất hạnh:

Hoàn cảnh đáng thương của cháu bé bị teo thận

Thứ Hai, 22/02/2016 11:39

|

(CAO) Mới 18 tháng tuổi nhưng cháu H’ Bích Kbuôr con gái thứ hai của anh Y MLuôm Mlô (SN 1982) và chị H’ Viên Kbuôr (SN 1986) ở buôn Wing, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã phải thường xuyên nhập viện để điều trị căn bệnh teo thận tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư M’gar.

Theo lời kể của mẹ bé thì tháng 8-2014 chị sinh bé H’ Bích Kbuôr vô cùng kháu khỉnh. Sau khi cháu bé chào đời được một thời gian ngắn chị H’ Viên phát hiện con thường có những biểu hiện đau đớn khó chịu bất thường. Lo lắng cho con nên chị đã mang bé đi khám thì phát hiện cháu H’ Bích bị teo thận nên phải nhập viện để theo dõi điều trị.

Cháu H’Bích Kbuôr đang đau đớn vì bệnh tật 

Những ngày con nằm viện, một mình chị Kbuôr phải vay mượn ngược xuôi để có tiền lo cho con vì chồng chị là anh Y Mluôm Mlô đang nhận nhiệm vụ công tác xa nhà. Do căn bệnh ngày càng tiến triển nặng nên chị H’ Viên đã bốn lần đưa cháu xuống bệnh viện Nhi Đồng I TP.HCM để khám bệnh. Cứ sau mỗi lần khám chữa, bệnh cháu thuyên giảm thì chị lại đèo con về huyện Cư M’gar để nhận thuốc nhưng những loại thuốc không có trong danh mục bảo hiểm thì chị buộc phải mua ở ngoài khiến cuộc sống càng khó khăn.

Được biết hiện anh Y Mluôm Mlô đang công tác tại Ban Chỉ huy quân sự xã Ea Kuêh. Với tiền phụ cấp ít ỏi (mỗi tháng hơn 1 triệu đồng), còn chị H’ Viên Kbuôr trước đây lo công việc nương rẫy nhưng từ khi cháu H’ Bích đau yếu thì chị đành phó mặc công việc để dành thời gian lo cho con nên hai vợ chồng đã không còn tiền trang trải.

Chị H’ Viên Kbuôr chia sẻ: “ Sinh con ra chỉ mong con được khỏe mạnh để mình có thể yên tâm kiếm sống nhưng giờ con đau yếu thì làm sao mình không lo được, sắp tới ngày 2-3 bệnh viện hẹn sẽ phẫu thuật cho cháu nhưng tôi không biết phải vay mượn ai được nữa”.

Nhìn gương mặt xanh xao đau đớn vì bệnh tật của cháu H’ Bích khiến những người chứng kiến không khỏi ngậm ngùi xót xa cho số phận không may mắn của cháu. Rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân gần xa có thể hỗ trợ chia sẻ cho hoàn cảnh đáng thương của cháu bé.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ Y MLuôm Mlô, buôn Wing, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Số điện thoại: 0165.755.3730.

Bình luận (0)

Lên đầu trang