Nữ sinh trường kinh tế viết thư cầu cứu chữa bệnh ung thư máu cho em gái

Thứ Bảy, 16/01/2016 15:16

|

(CAO) Em gái bị ung thư máu nhưng vì gia cảnh qua khó khăn, nữ sinh viên năm 2 ĐH Kinh tế (Đà Nẵng) đã viết thư cầu cứu mong nhận được sự giúp đỡ của Mạnh thường quân gần xa.

Nữ sinh Nguyễn Thị Xuân Ánh (Thôn Bầu Tròn, xã Đại An, Huyện Đại Lộc- Tỉnh Quảng Nam, hiện đang là sinh viên năm 2 trường ĐH Kinh Tế - Đà Nẵng) vừa viết một bức thư mong nhận được sự giúp đỡ để em gái được chữa trị đầy đủ. Bức thư được Ánh đăng tải trên mạng xã hội.

Bức thư được nữ sinh đăng trên trang cá nhân

Sau khi trình bày hoàn cảnh và chia sẻ trên mạng xã hội, bức thư đã có gần 700 lượt chia sẻ. Nội dung như sau:

Gia đình em một lần nữa rơi vào khó khăn của những năm trước đây khi đứa em gái 13 tuổi của em lại tái phát lại căn bệnh Ung thư máu quái ác.

7 năm qua gia đình em cứ ngỡ căn bệnh đã được đẩy lùi hoàn toàn, em gái lại khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác thì bác sĩ lại bảo phải chữa trị lại vì bệnh đã bước qua giai đoạn khác.

Năm 2009, với khả năng chi trả 95% của BHYT mà gia đình em đã phải chạy ngược xuôi vay mượn khắp nơi để em gái được chữa trị đầy đủ. Cho đến bây giờ gia đình em vẫn chưa trả hết nợ đó vậy mà lúc này, đa số thuốc chữa trị cho căn bệnh lại nằm ngoài danh mục chi trả của BHYT.

Hiện nay gia đình chỉ có bố là lao động chính với mức thu nhập ít ỏi; mẹ thì phải chăm sóc em gái.

Với mức thu nhập ấy thì không đủ chi trả cho số tiền viện phí lên đến cả trăm triệu, đó còn chưa nói đến chi phí học Đại Học của em và một đứa em đang tuổi ăn tuổi lớn ở quê nhà.

Và cũng vì không có tiền viện mà em gái em nhập viện ngày 31-12-2015 đến nay đã hơn nữa tháng nhưng vẫn phải nằm chờ thuốc nằm trong danh mục BHYT để chữa trị mà bệnh tình thì ngày càng nguy kịch.

Giờ đây gia đình em rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ các nhà hảo tâm, các đoàn từ thiện,… ở khắp mọi niềm đất nước để em gái được chữa bệnh. Gia đình em sẽ rất biết ơn và vui biết bao khi nhận được sự quan tâm giúp đỡ ấy.

Dù ít hay nhiều thì đó vẫn là nguồn động viên tinh thần để gia đình em vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đó cũng là nguồn động lực để đứa em gái bé nhỏ có thêm sức khỏe để vượt qua nỗi đau bệnh tật để trở về với trường lớp, thầy cô.

Mọi sự quan tâm giúp đỡ xin gởi về người nhà bệnh nhi: Nguyễn Thị Hạ Vy. Điện thoại: 01668440472. Phòng 1003, tầng 10, khoa Huyết Học, Bệnh viện Nhi-Sản TP Đà Nẵng.

Gia đình em xin chân thành cảm ơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang