Mảnh đời bất hạnh:

Mong ước một ngôi nhà lành lặn

Thứ Sáu, 08/01/2016 16:39  | Trung Oanh

|

(CATP) Cả đời làm lụng vất vả, vợ chồng bà Lê Thị Nhung (SN 1934, ngụ ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Bình, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) mua được mảnh đất nhỏ xây ngôi nhà lá để ở.

Những đứa con lần lượt ra đời trong cảnh thiếu trước hụt sau. Lớn lên, mỗi người lại lăn lóc làm thuê độ nhật. Hiện người chồng đã mất, bà Nhung về sống với vợ chồng cô con gái Nguyễn Thị Cà Nhứt (SN 1981). Những năm gần đây, nông nghiệp dần được cơ giới hóa khiến những lao động làm thuê như gia đình chị Nhứt cũng không tìm được việc.

Bà Nhung trong căn nhà dột nát tứ bề- Ảnh: Trung Oanh

“Vợ chồng tôi xoay đủ thứ song vẫn không đủ lo cho gia đình năm miệng ăn. Mẹ tôi đã lớn tuổi, bệnh tật thường xuyên, cần người chăm sóc. Hai đứa con, lớn 9 tuổi, nhỏ mới lên 3 do thiếu ăn nên suy dinh dưỡng, thường xuyên đau ốm. Giờ lo cái ăn đã khổ mà căn nhà nền đất, vách lá, mái tôn thì ngày càng tả tơi, xuống cấp trầm trọng, mỗi khi trời mưa đồ đạc trong nhà hầu như ướt hết...”, chị Nhứt nói trong nước mắt.

Rất mong điều ước có được căn nhà lành lặn để trú mưa tránh nắng của gia đình chị được các độc giả hảo tâm sẻ chia.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nhứt, ĐT: 01296275536 hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP. Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang