Mảnh đời bất hạnh:

Hai cha con mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ Hai, 21/12/2015 10:47

|

(CATP) Nhà nghèo, không có ruộng đất canh tác nên để có tiền nuôi hai con nhỏ ăn học và điều trị chứng suy nhược cơ thể, thường xuyên ngất xỉu, anh Đoàn Văn Phin (ảnh, SN 1966, ngụ ấp 8, xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) chẳng nề hà, ai thuê gì làm nấy, từ cày thuê cuốc mướn đến khuân vác, bưng bê...

Còn chị Nguyễn Thị Những (SN 1967, vợ anh) ngày ngày đạp xe đến đan giỏ lục bình cho cơ sở sản xuất mây tre lá cách nhà gần chục cây số.

Nào ngờ cách đây khoảng một năm trên cổ anh Phin nổi lên cục bướu ác khiến anh đau nhức triền miên. Để có tiền cho anh điều trị, gia đình đã phải vay mượn khoảng 50 triệu đồng, nhưng cũng chỉ đủ để anh vô hóa chất 2 lần và điều trị chứng tuột canxi cho con gái là Đoàn Thị Kim Phương (SN 1992).

Bất hạnh chưa dừng lại ở đó, cách đây khoảng 7 tháng một hôm trên đường đi làm về chị Những bị té xe, gãy xương đòn vai, không làm việc nặng được, chỉ có thể gắng gượng đắp đổi kiếm tiền độ nhật, nên chuyện điều trị cho cha con anh Phin là điều vượt xa khả năng của gia đình.

Anh Phin - Ảnh: Nguyễn Hiếu

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Những nghẹn ngào nói: “Hiện việc ăn uống của anh Phin gặp không ít khó khăn, đã vậy cháu Phương lại hay bị mệt, ngất xỉu hoài nên tôi chẳng còn tâm trí nào để lo cho con gái út đang học lớp 10 nữa... Mới đây, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu cho biết anh Phin còn phải tiếp tục điều trị lâu dài, vô hóa chất thêm 6 lần và xạ trị, đốt khối u với chi phí khoảng vài chục triệu, trong khi tôi chưa biết xoay xở ra sao...”.

Để giúp anh Phin có thể tiếp tục điều trị rất mong được sự chia sẻ của các Mạnh Thường Quân và bạn đọc Báo CATP.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Đoàn Văn Phin (ĐT: 0903.808124) hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang