Bất lực nhìn con 2 tuổi chết mòn vì ung thư

Thứ Bảy, 12/12/2015 04:55

|

(CAO) Không có nghề nghiệp ổn định phải làm thuê làm mướn kiếm sống qua ngày, vợ chồng anh Nghĩa càng rơi vào khó khăn khi đứa con bé bỏng mắc bệnh hiểm nghèo.

Đó là hoàn cảnh của vợ chồng anh Phan Văn Nghĩa (SN 1985) và chị Trần Thị Ái Vân (SN 1989, ngụ 89 trần Nhật Duật, Phường Tân Lợi.TP.Buôn Mê Thuột).

Khi bé Phan Trần Gia Linh (SN 2014) ra đời, niềm vui của gia đình nhỏ chưa được bao lâu thì anh chị phát hiện ra sức khỏe của bé Gia Linh ngày một xấu, bé thường hay khóc đêm biếng ăn cơ thể xanh xao vàng vọt.

Thấy con như vậy anh chị gom góp tiền để đưa cháu vào bệnh viện khám, tuy nhiên qua nhiều tuyến bệnh viện tỉnh nhưng sức khỏe của con vẫn không thuyên giảm, anh chị quyết định chuyển Linh xuống bệnh viện Nhi Đồng 1.

Khi cầm trên tay kết quả chẩn đoán của bác sĩ, chị Vân như muốn ngất xỉu khi đọc dòng chữ ung thư gan. Đau đớn và bàng hoàng vì căn bệnh quái ác của đứa con bé bỏng, chị Vân và anh Nghĩa chạy đôn chạy đáo khắp nơi để vay mượn tiền hòng giành giật sự sống cho con.

Cháu Gia Linh đang phải điều trị căn bệnh ung thư quái ác (ảnh do GĐ cung cấp)

Mặc dù hai bên nội ngoài đều cố gắng để thay vợ chồng anh chị xuống thành phố chăm sóc cho bé, nhưng ngoài chi phí điều trị miễn phí cho bệnh nhi dưới 6 tuổi thì các toa thuốc ngoài danh mục được bảo hiểm khá mắc tiền khiến gia đình như kiệt quệ vì lo lắng.

Được biết hiện tại chị Vân đang mang thai cháu thứ hai ở những tháng cuối kỳ nên sức khỏe rất yếu, tất cả mọi chi phí sinh hoạt, chi phí thuốc men điều trị đều đặt hết lên vai anh Nghĩa, trong khi công việc của anh Nghĩa rất bấp bênh, chủ yếu ai thuê gì làm nấy, một ngày công chỉ hơn trăm ngàn lại phải lo cho cả gia đình khiến anh cảm thấy rất bất lực và khó khăn.

Hàng ngày bà nội của cháu Linh ngoài thời gian chăm cháu thì phải thường xuyên túc trực để xin cơm từ thiện trước cổng bệnh viện để đỡ tốn chi phí, nhưng có lúc không xin được cơm thì bà cũng đành nhịn đói để tiết kiệm tiền mong chữa trị cho cháu nội.

Mới đây nhất, bệnh viện thông báo cháu Linh cần “đánh” toa thuốc mạnh hơn khiến gia đình cháu bé càng thêm cùng quẫn.

Theo anh Nghĩa, toa thuốc bệnh viện dự định chữa trị cho cháu có giá hàng chục triệu đồng trong khi hoàn cảnh gia đình thì quá khó khăn.

Chị Vân nói trong nước mắt: "Hai vợ chồng không có một mảnh đất cắm dùi, nay con đau yếu, thương con lắm nhưng hai vợ chồng cũng chẳng biết phải làm cách nào, chỉ mong có phép màu giúp con vượt qua được số phận nghiệt ngã này”.

Trước đây hai vợ chồng chị Vân và Anh Nghĩa thuê nhà trọ để sinh sống nhưng từ khi cháu Gia Linh bị bệnh, để tiện cho chăm sóc cháu Linh, nên vợ chồng anh chị đã dọn về sống trong căn nhà của ba mẹ chị Vân.

Dù mới chỉ 2 tuổi nhưng cháu Phan Trần Gia Linh đã phải gánh lấy một căn bệnh hiểm nghèo và một số phận không may mắn. Mong các nhà hảo tâm gần xa có thể chung tay giúp đỡ cho cháu bé tội nghiệp có cơ hội được sống và hạnh phúc như bao đứa trẻ cùng trang lứa.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gửi về địa chỉ 89 Trần Nhật Duật Phường Tân Lợi, TP. Buôn Mê Thuột cho mẹ cháu là chị Trần Thị Ái Vân (Điện thoại: 0941323280, STK: 711a06888863 ngân hàng Viettinbank hoặc trực tiếp đến bệnh viện Nhi Đồng 1 Khoa Ung thư để ủng hộ cho cháu Phan Trần Gia Linh tại phòng số 06 khu B).

Bình luận (0)

Lên đầu trang