Nghẹn lòng người vợ “ôm xác” chồng suốt 14 tháng

Thứ Bảy, 28/11/2015 14:38  | Hoàng Dương

|

“Trong suốt hơn 14 tháng qua, tôi luôn nằm cạnh chồng, chăm sóc anh như chưa hề nghĩ anh bị tai nạn, mặc dù anh đang phải sống trong điều kiện bại não, cơ thể bất động, chân tay teo tóp và co quắp lại, thực chất anh chỉ còn là cái xác…”.

Đó là lời bộc bạch của chị Huỳnh Cẩm Tú (32 tuổi), vợ của anh Nguyễn Hồng Hà (34 tuổi, thợ xây), trú ở thôn Phước Thượng, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, Khánh Hòa.

Khi thấy nhóm từ thiện đến thăm gia đình, chị cố nén cảm xúc vào lòng và chia sẻ với chúng tôi: “Ngày này cách đây hơn 14 tháng khi chồng tôi trên đường từ chỗ làm về nhà trong đêm tối, trời lại đổ mưa lớn, bỗng nghe tin anh bị ngã, tai nạn đã làm anh ấy bị chấn thương sọ não, sau nhiều tháng nằm điều trị tại bệnh viện, hết hy vọng cứu chữa nên đưa anh về nhà. Từ đó, không ai tin là chồng tôi có thể sống đến hôm nay…”.

Chị Tú đang chăm sóc và động viên người chồng liệt giường

Tuy nhiên, đã hơn một năm qua, với tấm lòng yêu thương, sự tận tâm chăm sóc chu đáo nên anh Hà vẫn nằm đó, dù không nói được, đôi chân tay teo tóp và co quắp lại. Nhưng đôi mắt anh vẫn như cảm nhận rõ có người vợ tuyệt vời và hai đứa con trai ngoan (bé lớn 12 tuổi và nhỏ 3 tuổi) luôn bên người chồng, người cha yêu kính…

Những người dân trong thôn cho biết hoàn cảnh hai vợ chồng rất nghèo, cha mẹ hai bên đều tuổi cao, vợ (chị Tú) bán chuối chiên tại nhà thu nhập chẳng đáng là bao, người chồng lâu nay làm thợ xây và là trụ cột của cả gia đình lại bị tai nạn và nằm liệt giường hơn một năm qua.

Bà con lối xóm cảm phục trước đức hạnh của người vợ tần tảo, hết lòng chạy tìm thuốc thang và tận tâm chăm sóc cho chồng, lo toan hai đứa con ăn học... Xã, thôn và bà con lân cận chỉ có thể thăm hỏi, chia sẻ và động viên về tinh thần. Gia cảnh của vợ chồng anh chị hiện nay rất thương tâm, rất mong được tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ, nhất là tương lai đến trường của hai đứa con nhỏ.

Mọi sự quan tâm, sẻ chia và giúp đỡ, xin các nhà hảo tâm liên hệ qua số điện thoại của chị Huỳnh Cẩm Tú: 0166.2582.035.

Bình luận (0)

Lên đầu trang