Gia đình có 5 người bị tâm thần

Thứ Năm, 05/11/2015 11:31  | Lê Ngân

|

(CAO) Bà Đinh Thị Lớp (SN 1934) và chồng là Đinh H,Trung (SN 1917) ở làng K4, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định đang sống những ngày cuối đời với nhiều đau thương, bất hạnh.

Tám năm qua, bệnh tật khiến ông H,Trung không đi lại được nên bà Lớp phải luôn ở bên cạnh chăm sóc, trong khi bản thân bà bị thấp khớp nặng, hai năm nay chỉ lết chứ không thể đi đứng được.

Không chỉ vậy, cả cuộc đời đôi vợ chồng người dân tộc thiểu số này còn đeo đẳng những bất hạnh, đau đớn xé lòng. Đó là ba người con trai và một người con gái từ 32 đến 47 tuổi của họ bị ngớ ngẩn từ nhỏ, đến nay trí não chẳng khác nào đứa trẻ lên ba.

Vợ chồng bà Lớp và ba người con ngớ ngẩn nhận quà của Hội chữ thập đỏ huyện Vĩnh Thạnh

Trong nhà chỉ người con gái biết giúp cha mẹ hái mớ rau, tìm bó củi, chứ ba người con trai thì không làm được gì cho gia đình. Khổ nỗi cô con gái dại khờ của họ lại bị kẻ xấu lợi dụng, sinh ra đứa cháu ngoại cũng ngẩn ngơ, suốt ngày lẽo đẽo theo mẹ, ai sai gì làm nấy.

Hiện gia đình bà Lớp sống trong căn nhà sàn xiêu vẹo với khoản 1.550.000 đồng trợ cấp người có công và 791.000 đồng dành cho người bị nhiễm chất độc da cam. Trong cuộc sống dưới mức nghèo khổ đó, bữa ăn của họ chỉ có rau rừng với muối iốt do Nhà nước cấp cho đồng bào miền núi.

Mong độc giả hảo tâm và các tổ chức từ thiện quan tâm đến những con người bất hạnh ấy để họ có được chút niềm an ủi trong cuộc đời khốn khổ đầy nước mắt này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ trên hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang