Mảnh đời bất hạnh:

Khánh kiệt vì con bệnh tật

Thứ Sáu, 30/10/2015 17:55  | Văn Tình

|

(CATP) Về thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh hỏi vợ chồng anh Bùi Văn Nga (SN 1975) chị Lê Thị Thành (SN 1983), người dân ai cũng biết hoàn cảnh thương tâm của họ.

Năm 2003, anh chị kết hôn và 2 năm sau sinh được cháu Bùi Văn Hùng. Do cuộc sống khó khăn, hai vợ chồng phải gửi con cho ông bà ngoại, vào Bình Dương mưu sinh. Năm lên 3 tuổi Hùng bị sốt, co giật, dù đã chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không khỏi. Nửa tháng sau, hai vợ chồng đưa con ra Bệnh viện nhi Trung ương thì mới biết cháu bị viêm não Nhật Bản, phải phẫu thuật với chi phí hơn 150 triệu đồng.

Để chữa trị cho con, anh chị phải bán hết đồ đạc trong nhà và cầm luôn sổ đỏ. Ca mổ thành công, nhưng do bệnh phát hiện muộn nên từ đó trí não cháu Hùng không bình thường. Sau đó, anh chị sinh thêm cháu Bùi Thu Hà, nhưng từ nhỏ đã bị còi xương nên ốm đau quặt quẹo suốt.

Cháu Hùng lúc nào cũng phải có người trông giữ - Ảnh: Văn Tình

Cách đây hơn một năm, hai vợ chồng sinh đứa con thứ 3 là Bùi Anh Quân, nhưng xót xa thay cháu lại bị bệnh tim bẩm sinh. Anh Nga - chị Thành lại tiếp tục vay mượn hơn 50 triệu đồng đưa Quân ra Bệnh viện tim Hà Nội phẫu thuật, với hy vọng cứu được con.

Vợ chồng anh Nga và cháu Quân tại BV tim Hà Nội - Ảnh: Văn Tình

“Gia đình tôi sống nhờ hai sào ruộng khoán, xong vụ mùa thì tôi đi phụ hồ kiếm thêm tiền thuốc thang cho các con. Nhiều lúc nghĩ quẩn chỉ muốn tự tử, nhưng nếu chết đi thì những đứa con bệnh tật của mình còn khổ gấp vạn lần”, anh Nga nghẹn ngào nói.

Rất mong bạn đọc gần xa giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương này.

Mọi sự đóng góp xin gửi về Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TPHCM hoặc anh Bùi Văn Nga, ĐT: 0965.716.010.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085- Ngân hàng Vietcombank TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang