Nhói lòng cảnh vợ nhịn ăn, ẵm chồng bị đoạn chi đi chữa bệnh

Thứ Sáu, 23/10/2015 05:23  | Kim Phát

|

(CAO) Gia cảnh nghèo khó, khi chồng lâm bệnh phải đoạn chân trái; người vợ nghèo đã phải nhịn ăn uống để tiền lo viện phí cho chồng. Khi chồng nằm viện, một mình chị ẵm bồng và chăm sóc cho anh.

Tại Khoa Phẫu thuật Mạch máu bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, hằng ngày những người nuôi bệnh luôn ứa nước mắt khi chứng kiến cảnh người vợ nghèo một mình chăm sóc cho chồng là anh Tài Văn Trí (42 tuổi, quê Bến Tre). Lo cho anh từng miếng ăn giấc ngủ và nhịn ăn uống để tiền đóng viện phí cho chồng.

Vợ anh Trí hằng ngày nhịn ăn để dành tiền lo cho chồng

Khi được hỏi về hoàn cảnh, chị chỉ biết ôm mặt khóc trong lúc anh đang trong phòng phẫu thuật. Nước mắt lăn dài trên đôi má đen nhẻm, người phụ nữ ấy sụt sùi cho biết: “Hằng ngày ảnh đi làm phụ hồ, còn em đi bán vé số. Cách đây không lâu, ảnh bị đau chân, đi khám thì bác sĩ nói bị tắc mạch máu và phải nằm viện tháo khớp háng. Đợt đó tốn 12 triệu”.

Sau cơn bạo bệnh, anh Trí nằm một chỗ, còn chị phải tất bật mưu sinh, làm một lúc nhiều việc để kiếm tiền trả nợ.

Không may, cách đây vài ngày, chân trái anh Trí lại có biểu hiện tê, tím và không còn co duỗi được nên chị phải ẵm chồng lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị.

Các bác sĩ theo dõi tình trạng bệnh cho anh Trí

Tại đây, các bác sĩ đã phẫu thuật tạo hình để tránh tắc động mạch thận và đưa máu xuống mạch máu chân trái.

Hiện tại sức khỏe anh đã ổn định nhưng hai vợ chồng đều canh cánh số tiền viện phí 25 triệu đồng còn nợ bệnh viện không biết phải xoay sở thế nào.

Theo TS BS Nguyễn Duy Tân, Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật Mạch máu Bệnh viện Chợ Rẫy, thời gian gần đây xu hướng những người trẻ tuổi bị tắc mạch máu có xu hướng gia tăng. Mỗi tháng Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận hàng trăm người đến khám và phát hiện chứng bệnh này, có những người còn rất trẻ.

Bệnh tắc mạch máu trước đây chỉ xuất hiện ở người già, người bị rối loại lipid máu hoặc tiểu đường nhưng hiện nay những người trẻ tuổi nghiện thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh này rất cao.

Nếu có cảm giác tê ở các đầu ngón tay, ngón chân người dân nên đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời.

Nếu sau khi điều trị mà vẫn không bỏ thuốc lá thì khả năng bị mất tay chân và ảnh hưởng đến các cơ quan tim, não là điều không thể tránh và đưa bệnh nhân đến với cái chết rất nhanh chóng.

Hiện anh Tài Văn Trí đang nằm điều trị tại Khoa Phẫu thuật Mạch máu Bệnh viện Chợ Rẫy. Nhà hảo tâm có tấm lòng có thể hỗ trợ để gia đình sớm vượt qua bệnh cảnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang