Xót xa bé gái bán vé số bị mẹ thiêu sống đòi chết theo ba

Thứ Ba, 01/09/2015 08:45  | Nam Anh

|

(CAO) Cô ruột của bé Linh cho biết, khi bé tỉnh, bé hay khóc, nhăn mặt kêu đau đớn và tỏ vẻ khó chịu khi nhắc đến mẹ. Chị rất đau lòng khi nghe cháu gái rên rỉ: “Cô ba ơi cô ba, con đau lắm. Sao không cho con chết theo ba con luôn đi cô ba?”.

 Sáng nay, 31-8, bé gái Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Lầu, H.Bắc Bình, Bình Thuận, nguời bị mẹ đẻ thiêu sống bằng xăng chỉ vì không bán hết vé số nên không đủ tiền nộp cho đại lý – Công an TP.HCM đã đưa tin) vẫn trong tình trạng nguy kịch, lúc tỉnh lúc mê.

Bé Linh vẫn trong tình trạng nguy kịch, lúc tỉnh lúc mê

Bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó khoa phỏng tạo hình bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bé Linh dù đã qua được sốc phỏng nhưng lại đang bước vào giai đoạn nguy hiểm khác là nhiễm trùng.

“Dễ gặp nhất là nhiễm trùng huyết. Đây là giai đoạn khá nguy hiểm, nếu bị một loại vi trùng nào đó mạnh, bệnh nhân có thể bị sốc nhiễm trùng, đe dọa tính mạng. Do đó, hiện chúng tôi phải tăng cường thuốc kháng sinh”, bác sĩ Thúy nói.

Các bác sĩ cũng đang cân nhắc thời điểm thích hợp để cắt lọc, ghép da cho em.

Theo bác sĩ Thúy, bé Linh chắc chắc sẽ bị các di chứng sẹo trên mặt, hai bàn tay cũng như tổn thương tâm lý. Di chứng khớp có thể gây co rút, mặt có thể gây co kéo và sẹo lồi. Cho đến lúc này tay phải của bé Linh chưa biết có giữ được ngón hay không do đang diễn tiến hoại tử…

Cô ruột của bé Linh, chị Nguyễn Thị Duy (SN 1971) cho biết, khi bé tỉnh, bé hay khóc, nhăn mặt kêu đau đớn và tỏ vẻ khó chịu khi nhắc đến mẹ. Chị rất đau lòng khi nghe cháu gái rên rỉ: “Cô ba ơi cô ba, con đau lắm. Sao không cho con chết theo ba con luôn đi cô ba?” (ba của bé Linh đã qua đời hơn 1 năm qua vì tai nạn giao thông).

Khi tiếp xúc với chuyên gia tâm lý, bé cho biết không muốn nói gì về người mẹ đẻ đã châm xăng đốt mình.

Chi phí mỗi ngày tương đương 4 triệu đồng chưa kể đến cắt lọc vết thương. Khi phải chuyển viện đưa bé Linh vào TP.HCM, những người dân xóm nghèo phải góp người vài chục ngàn để được hơn 1 triệu để đưa cho người cô mang theo chăm sóc bé.

Bình luận (3)

Rất mong các bạn rành về mạng xã hội hãy tập hợp moi người và kêu gọi đóng góp cho bé Linh. Các ngành chức năng hãy xử lý nghiêm minh người mẹ nhẫn tâm và có thể tước bỏ quyền làm mẹ của bà này, để bé linh không còn bị hành hạ nữa. Cám ơn mọi người

qioctrang - Thứ Ba, 01/09/2015, 20:16 Trả lời | Thích

Thật không ngờ trên đời này lại có người mẹ nhẫn tâm như vậy. Xin mọi người hãy chung tay giúp cho bé. Cầu xin ơn trên phù hộ cho bé.

Lekhanh - Thứ Ba, 01/09/2015, 11:50 Trả lời | Thích

Tôi rất thương tâm với trường hợp của bé. Tôi có một loại thuốc trị phỏng rất hay, không để sẹo (đây là thuốc do ba tôi truyền lại. Ông là dược sỹ). Nếu bệnh viện cần, tôi sẽ tặng để diều trị cho bé.

Bùi Hòa Bình - Thứ Ba, 01/09/2015, 09:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang