Lắp camera “tuýt còi” người vứt rác

Thứ Năm, 22/10/2015 18:22  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm ngăn chặn hành động động vứt rác trên cầu Chợ Cầu, chính quyền quận 12 đã lắp đặt 6 camera quan sát tại đây để theo dõi tình hình, sau đó trích xuất hình ảnh người vi phạm xử phạt hành chính.

Theo ông Huỳnh Phượng Hoàng, chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận, quận 12 cho biết, tại khu vực cầu Chợ Cầu (giáp ranh giữa quận Gò Vấp và quận 12) đã lắp đặt 6 camera quan sát để chống việc bà con quăng, vứt rác bừa bãi. “Hơn một tuần triển khai, rác trên cầu đã giảm đáng kể, ban ngày cán bộ phường sẽ quan sát, ban đêm lực lượng công sẽ tuần tra theo dõi”, ông Huỳnh Phương Hoàng cho biết thêm.
Camera được lắp đặt tại khu vực cầu Chợ Cầu, Quận 12

Cũng theo ông Hoàng, trong thời gian tới phường Đông Hưng Thuận sẽ trích xuất hình ảnh và xử phạt những cá nhân vứt rác tại khu vực này. Ngoài ra, phường cũng sẽ bố trí lắp đặt thêm camera dưới gầm cầu.

Rác trên cầu Chợ Cầu

Chị Nguyễn Thanh Thu, người dân sinh sống dưới chân cầu Chợ Cầu cho biết, “Rác tại đây từng là nổi ám ảnh chung của bà con. Đến khi chính quyền lắp đặt camera quan sát thì tình trạng rác chất đống không còn nữa. Mặc dù vẫn còn nhiều người vô ý thức quăng rác xuống đây, nhưng số lượng đã giảm nhiều”.

Bảng cấm tại khu vực cầu Chợ Cầu nhưng người dân vẫn vô tư quăng, vứt rác

Chủ Tịch UBND Quận 12, ông Lê Trương Hải Hiếu cho biết, địa phương sẽ thí điểm một số nơi, khi hoạt động này hiệu quả thì sẽ nhân rộng trên toàn địa bàn. Riêng phường Đông Hưng Thuận, trước mắt, chính quyền sẽ vận động người dân chung tay lắp thêm 150 camera tại các khu vực khác. Ngoài việc kiểm soát người vức rác, những camera còn theo dõi an ninh trật tự trong các ngõ hẻm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang