Không tiền chữa bệnh, bé gái 14 tuổi bất lực nhìn mẹ chết dần từng ngày

Thứ Bảy, 07/11/2015 08:47  | Chí Trung

|

(CAO) Căn bệnh quái ác thụn 1 đốt sống đang dần cướp đi sức khỏe của mẹ em Phạm Thị Yến Nhi (14 tuổi, ngụ ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) và di chứng sang các bộ phận khác khiến gia đình đang lâm vào trình trạng đầy khó khăn và tuyệt vọng.

Yến Nhi hàng ngày phải đi phụ việc tại một quán ăn gần nhà với số tiền từ 20 - 30 ngàn đồng/ngày để có tiền đi học.

Mẹ Yến Nhi là cô Nguyễn Thị Hiền (53 tuổi, hộ nghèo của địa phương). Căn nhà nhỏ vỏn vẹn 32m2 cũng được Hội Chữ thập đỏ xã hỗ trợ xây cất vào đầu năm 2014.

Mong muốn lớn nhất của Yến Nhi là có tiền điều trị cho mẹ

Do không có đất để canh tác, một phần lại không có nghề nghiệp nên ba mẹ Yến Nhi phải đi làm thuê ở tận TP.HCM, mẹ làm phụ việc cho 1 gia đình khá giả, ba thì đi bán vé số dạo cuộc sống cũng chỉ đủ để trang trải 2 buổi cơm hàng ngày.

Tháng 7-2014, một vụ tai nạn xe đã làm sức khỏe của cô Hiền giảm sút, do không có tiền điều trị nên vợ chồng chỉ uống thuốc cầm chừng.

Đến giữa tháng 4-2015, do di chứng nên cô Hiền phải nhập viện điều trị. Tại Trung tâm chỉnh hình TP.HCM, bác sĩ cho biết, cô Hiền bị thụn 1 đốt sống, gây chèn ép dây thần kinh làm liệt 2 chân không đi lại được và chèn ép gây ảnh hưởng đến phổi.

Tổng số tiền điều trị hơn 50 đồng, gia đình phải vay mượn. Nhưng do điều trị lâu dài nên gia đình không thể tiếp tục đành về nhà uống thuốc cầm chừng.

Gia đình cô Hiền hoàn cảnh khó khăn nên cô Hiền đành về nhà uống thuốc cầm chừng

Sức khỏe cô Hiền hiện ngày càng yếu, 2 chân bị teo cơ nên không thể đi lại, cuộc sống dần bế tắt.

Yến Nhi cho biết: “Hiện giờ hoàn cảnh gia đình của em rất khó khăn, mẹ em thì bị bệnh mà gia đình thì không có đủ điều kiện lo cho mẹ, tại vì số tiền điều trị là quá lớn. Mong muốn lớn nhất của em là có tiền điều trị cho mẹ".

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình Yến Nhi, chính quyền địa phương, Hội chữ thập đỏ, Hội Tấm lòng nhân ái và các mạnh thường quân gần xã đã ủng hộ giúp đở với số tiền hơn 9 triệu đồng.

Mong mạnh thường quân gần xa chung tay giúp đỡ gia đình Yến Nhi để mẹ em có thể tiếp tục điều trị bệnh và em yên tâm tiếp tục đi học.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ địa chỉ: Em Phạm Thị Yến Nhi, ngụ ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp hoặc số điện thoại: 01864.993.587.

Hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP. Tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang