Mảnh đời bất hạnh:

Một mình chống chọi bệnh ung thư

Thứ Tư, 25/11/2015 11:12  | Đ.HIỀN

|

(CATP) Chị Lâm Thị Ánh Tuyết (ngụ P4, TP.Tân An, tỉnh Long An) mắc bệnh ung thư cổ tử cung đã mấy năm nay. Chồng mất từ khi còn trẻ, chị ở vậy nuôi đứa con gái độc nhất, những mong có nơi nương tựa lúc tuổi già. Chẳng ngờ con cũng gặp cảnh bất hạnh, dắt díu ba đứa cháu ngoại về nương nhờ.

Để có tiền thuốc thang, chị Tuyết phải bán dần từng vật dụng trong nhà, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu vì chi phí chữa trị rất tốn kém. Rồi căn nhà là tài sản cuối cùng cũng phải bán đi. Thương mẹ bệnh tật, cô con gái chỉ xin 5 triệu đồng thuê nhà cho các cháu, một mình chị Tuyết đến trọ gần Bệnh viện Ung bướu để tiện việc điều trị. Chủ nhà thương tình chỉ lấy tiền điện nước, sau rồi cho ở miễn phí, có khi còn phụ thêm tiền thuốc.

Không người chăm sóc, mỗi khi truyền hóa chất chị lại vật vã nôn, thân thể rã rời chỉ muốn giải thoát cho hết khổ.

Ứa nước mắt dằn cơn đau, chị Tuyết cho hay bữa nào khỏe một chút thì ráng đi bán vé số, đến các hội từ thiện xin cơm. Mấy tháng nay chị thường xuyên đau bụng, xuất huyết ở hậu môn, kết quả siêu âm cho thấy ung thư đã di căn vào ổ bụng. 

Chị Tuyết

Không biết sống được bao lâu nữa nhưng ai cũng động viên còn nước còn tát, chị lại gắng chống chọi. Cô con gái đang làm mướn ở Đồng Nai bắt xe đò về thăm rồi đành gạt nước mắt ra về, thương mẹ mà bất lực!

Người phụ nữ bất hạnh này rất cần sự cưu mang, giúp đỡ của những tấm lòng từ thiện.

Hiện chị Tuyết ở trọ tại số 115 Trần Văn Kỷ, quận Bình Thạnh, ĐT: 01208556973, hoặc bạn đọc cũng có thể giúp đỡ thông qua ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang