Xót thương bé gái 2 tuổi ở Đồng Tháp không có hậu môn

Thứ Năm, 24/12/2015 08:23  | Chí Trung

|

(CAO) Sinh ra trong một gia đình khó khăn và mang trong người dị tật bẩm sinh nên em Dư Thị Ngọc (gần 2 tuổi) ở Đồng Tháp chẳng muốn tiếp xúc với người lạ vì sợ hãi và tự ti.

Em Dư Thị Ngọc (sinh vào 3-2014) con giá út của chị Cao Thị Hạnh (SN 1978) và anh Dư Văn Nỷ (SN 1977) ngụ ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), vừa lọt lòng mẹ đã không có hậu môn.

Bé Dư Thị Ngọc ít tiếp xúc với người lạ

Căn nhà xiêu vẹo, dột nát là tổ ấm của gia đình nhưng chẳng có gì quý giá ngoài những đứa con của mình.

Chị Hạnh chia sẻ: “Ngọc là con giá út của gia đình, cháu lọt lòng mẹ đã không có hậu môn, đến 2 ngày sau gia đình phát hiện nên đã đưa cháu đi điều trị tại bệnh viện”.

Là hộ nghèo của địa phương nhiều năm liền và vợ chồng chị Hạnh chỉ sống bằng nghề làm thuê, ai kêu gì làm nấy nên cũng chẳng có đủ tiền điều trị bệnh cho bé Ngọc.

Sau khi vay mượn của gia đình và hàng xóm, anh chị đưa bé Ngọc đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị. Tại đây bác sĩ chẩn đoán em bị bất sản trực tràng, tiến hành phẫu thuật đặt tạm hậu môn. 

Gia đình chị Cao Thị Hạnh và bé Ngọc

Tuy sau khi phẫu thuậ,t việc sinh hoạt, ăn uống của bé Ngọc vẫn bình thường nhưng không kiểm soát được chuyện tiêu. Phân vẫn rò rỉ qua đường hậu môn tạm, hằng ngày gia đình phải vệ sinh rất nhiều lần.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bé Ngọc được 1 tuổi phải đi phẫu thuật để bé có hậu môn và sinh hoạt bình thường.

Tuy đã chạy mượn khắp nơi để phẫu thuật, nhưng lúc đó em lại bị tiêu chảy cấp, nhiễm trùng không thể phẫu thuật được, gia đình đành đưa em về nhà.

Đến nay, bé Dư Thị Ngọc gần 2 tuổi nhưng gia đình đang bế tắt vì không đủ tiền để tiến hành phẫu thuật cho em.

Mặt khác, chị Cao Thị Hạnh lại mang trong người căn bệnh lao phổi không thể đi làm. Giờ gia đình 5 miệng ăn chỉ nhờ vào việc làm thuê của anh Nỷ với số tiền trên dưới 100.000 đồng/ngày thì lấy đâu tiền điều trị.

Hoàn cảnh đáng thương của bé Dư Thị Ngọc đang rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của cả cộng đồng. Mọi sự giúp đở xin gửi về anh Dư Văn Nỷ, ngụ ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Số điện thoại: 01635.376.302

Bình luận (0)

Lên đầu trang