Quảng Bình:

Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng trạm y tế

Thứ Tư, 23/12/2015 19:32  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Đang trong ca trực, một cán bộ Trạm y tế phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) bất ngờ phát hiện một bé gái khoảng 5 ngày tuổi, bụng vẫn chưa rụng dây rốn nằm bên trong một chiếc làn.

Ngày 23-12, tin từ Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi bị người nhà bỏ rơi trước cổng Trạm y tế phường Đồng Phú.

Trước đó, vào khoảng 22g ngày 21-12, đang trong ca trực chị Nguyễn Thị Thơm (SN 1977) cán bộ Trạm y tế phường Đồng Phú vô tình phát hiện một chiếc làn màu đỏ để trước cổng, mở ra xem thì chị thấy một bé gái khoảng 5 ngày tuổi, bụng vẫn chưa rụng dây rốn nằm bên trong đó.

Chị Thơm nhanh chóng gọi đồng nghiệp trực cùng ra phụ đưa cháu bé vào bên trong, đồng thời gọi điện báo cho Trạm trưởng Trạm y tế, Công an phường Đồng Phú và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình đến để kiểm tra tình hình sức khỏe của cháu bé. 

Cổng Trạm y tế phường Đồng Phú, nơi phát hiện cháu bé khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi. - Ảnh: Mạnh Hùng

Được biết, cháu bé nặng 2,8 kg, sức khỏe ổn định, không có dị tật bẩm sinh gì, khi phát hiện cháu bé được bọc trong một chiếc chăn nỉ màu đỏ, đeo găng tay, đội mũ len khá cẩn thận.

Trong chiếc làn còn có một bịch bỉm, một hộp sữa dielac 400g, một bịch khăn lau sữa, một khăn màn tắm, 15 cái tả lót, tấm chống thấm, 4 cái áo và một vỉ thuốc OMMY DHA.

Công an Phường Đồng Phú đã lập biên bản và bàn giao cháu cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình tiến hành chăm sóc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang