Vợ oằn lưng nuôi chồng cùng hai con bại não, dị tật

Chủ Nhật, 03/01/2016 07:18  | Nguyên Thi

|

(CAO) Con trai đầu bị bại não nằm một chỗ, cô con gái thứ 2 bị teo cơ bẩm sinh khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó là người chồng không được nhanh nhẹn và bị bệnh gai sống lưng nên không làm được việc nặng.

Đó là những gì bất hạnh nhất chị Nguyễn Thị Quyên (36 tuổi, ở xóm 9, xã Thọ Thành, Yên Thành, Nghệ An) phải gánh chịu.

Người mẹ xót xa khi thấy hai con mang bệnh tật mà không có tiền chữa trị

Nhắc đến hoàn cảnh, chị Quyên kể trong nước mắt vì những bất hạnh cứ bủa vây lấy gia đình, đôi tay chai sần cứ đan chặt vào nhau như để kìm nến lại những cảm xúc. Chốc chốc chị lại lấy tay quêt ngang dòng nước mắt nóng hổi đang tuôn rơi trên đôi gò má gầy khắc khổ.

Chị cho hay, gia đình sinh được 4 đứa con qua ba lần sinh, nhưng thật đau đớn khi hai đứa con đầu sinh ra lại mang bệnh tật. Dù gia đình đã chạy chữa khắp nơi nhưng không đem lại cho em một thân hình bình thường.

Con trai đầu lòng tên là Nguyễn Văn Trường (15 tuổi), lúc mới sinh ra Trường cũng khỏe mạnh bụ bẫm. Nhưng khi vào lớp 1, lúc em đi học thì bỗng nhiên lên cơn co giật người và nằm ngất ngay tại lớp. Sau đó gia đình đã đưa em đi bệnh viện khám và mới hay em bị viêm não.

Em Trường bị viêm não nên không biết gì cả

Em Trường cũng phải dừng việc học từ đó, sức khỏe thì ngày một yếu đi, hiện giờ Trường chỉ có nằm hay ngồi một chỗ với đôi chân đan chéo vào nhau. Em không nói được cũng không tự vệ sinh ăn uống được, cứ như đứa trẻ con chỉ biết cười sặc sụa với dòng nước miếng chảy dài ra ngoài miệng.

Em không nói được cũng không tự vệ sinh ăn uống được

Con bệnh tật nên người mẹ cũng không còn tâm trí đâu để làm gì nữa, thay vào đó, một mình anh Nguyễn Văn Sơn (37 tuổi, chồng chị Quyên) phải làm nhiều hơn trước để có tiền thuốc thang cho con và sinh hoạt gia đình.

Đến 2003 chị cố gắng sinh thêm em bé nữa là cháu Nguyễn Thị Thảo, nhưng cháu bị teo cơ bẩm sinh với một chân phải bị teo lại nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn, em phải đi bước thấp bước cao hết sức khó nhọc.

Bé Thảo với một chân ngắn một chân dài

Anh Sơn do lao lực nên hiện giờ bị gai cột sống lưng phải mua thuốc uống đều mỗi tháng, tuy nhiên vì thương con nên anh vẫn cố gắng đi làm thuê mỗi ngày để thuốc thang cho con.

Những lúc mẹ vắng nhà, em Thảo lại thay mẹ chăm sóc anh

Hiện giờ gia đình anh chị đã kiệt quệ vì những khoản vay nợ ngày một chất chồng lên cao mà không biết lấy đâu để trả.

May mắn thay lần sinh con thứ 3 chị sinh đôi được hai cậu con trai lành lặn, bình thường. Đó là niềm động viên tinh thần lớn nhất của anh chị lúc này.

Vừa dỗ dành em Trường, chị Quyên vừa nói: “Giờ chị chỉ mong sao ông trời cho mình sức khỏe để còn lo cho các con và chồng, chứ chị mà nằm một chỗ thì gia đình này không biết sẽ ra sao”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ của gia đình ở xóm 9, xã Thọ Thành, Yên Thành, Nghệ An; hoặc qua số ĐT của chị Quyên: 0169.966.4790

Bình luận (0)

Lên đầu trang