Ông bố trẻ bế con bại não đội nắng bán hàng rong gây xúc động

Chủ Nhật, 20/09/2015 12:28  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hình ảnh ông bố trẻ mỗi ngày bế cô con gái đi bán hàng rong khắp Thủ đô kiếm tiền lo cho con bị bạo bệnh, gây xúc động mạnh đối với nhiều người.

Người bố trẻ dùng chiếc ô che nắng, che mưa mỗi khi đi bán hàng cùng con

Người bố trẻ ấy tên Nguyễn Thành Chung (SN 1990, quê ở thôn Đông Cổ Nông, xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định).

Xem clip:

Năm 2010, anh Chung kết hôn với chị Nguyễn Thị Nghĩa (SN 1990, cùng quê) và sinh hạ được cháu gái Nguyễn Ánh Dương, năm nay 4 tuổi.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang khi vợ chồng anh nghe tin sét đánh bên tai: cô con gái bé bỏng mới sinh ra đã bị bại não, hoạt động chậm.

Cháu Dương bị não bẩm sinh, đã 4 tuổi nhưng không có khả năng nhận biết xung quanh

Ngày nghe tin con mắc bạo bệnh, vợ chồng anh chị khóc hết nước mắt; vượt qua nỗi đau, đôi vợ chồng trẻ chạy vạy khắp nơi lấy tiền chạy chữa cho con nhưng bệnh tình của con gái chẳng thuyên giảm.

Sống ở quê, mọi thu nhập của đôi vợ chồng trẻ chỉ chăm chăm vào mấy sào ruộng, cuộc sống mỗi ngày khó khăn hơn khi cô con gái càng lớn bệnh càng nặng.

Để có tiền lo cho con, vợ chồng anh Chung đã phải dắt díu nhau lên thuê trọ tại số 8, ngõ 113/1, Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội sinh sống.

Hàng ngày vợ đi mua sắt vụn, còn anh Chung bế con trên vai cùng sấp hàng rong gồm kẹo, bông ngoáy tai, bút… rong ruổi khắp các con đường của TP.Hà Nội để mưu sinh.

Dù trời nắng hay mưa, ông bố trẻ vẫn miệt mài rảo bước khắp Hà Nội kiếm tiền nuôi con bạo bệnh

Tiền buôn bán của anh chị mỗi tháng cũng được ngót chục triệu đồng, nhưng tiền thuốc, sữa cho con gái mỗi tháng đã lên tới 8 triệu đồng, đó là chưa kể các khoản tiền trang trải cho cuộc sống thường nhật đã khiến gia đình nhỏ thêm chật vật, khốn khổ.

Ông bố trẻ chuẩn bị hàng để cùng con mưu sinh

Nhìn cô con gái ngủ ngon trên đôi vai, ông bố trẻ khuôn mặt đăm chiêu cho biết: “Chẳng ai muốn bế cháu đi theo như thế này, gặp trời nắng hay mưa là y như rằng cháu đổ bệnh, tối về khóc suốt đêm; nhưng khổ nỗi vợ chồng tôi ở nơi đất khách quê người chẳng biết cậy nhờ ai, cháu bị bệnh đâu có thể đi gửi được. Nếu vợ chồng tôi không cùng nhau đi làm thì không biết lấy tiền đâu chạy bệnh cho cháu”.

Cũng theo chia sẻ của anh Chung, thời gian đầu đưa con đi bán hàng cùng, đến đâu cũng gặp phải ánh mắt hoài nghi của nhiều người. Đa phần người dân cho rằng, anh lười lao động nên mới đưa con đi bán hàng cùng để rủ lòng thương của khách. Thậm chí nhiều người được chào mua hàng còn hắt hủi, buông lời cay đắng.

“Cực chẳng đã tôi mới đưa con đi bán hàng cùng, mọi ánh mắt dè bỉu, khiếm nhã, coi thường, thậm chí có người còn nghĩ tôi đi mượn con nên đã làm vợ chồng tôi đau đáu mỗi đêm về; nhưng tôi không làm vậy, con tôi sẽ bị bệnh tật hành hạ, đau đớn”, anh Chung ngậm ngùi nói.

Anh Chung chào mua hàng tại một cơ sở tại Gia Lâm, Hà Nội

Sau này, để bớt đi dị nghị, sự hoài nghi của mọi người, mỗi lần đi bán hàng, anh đều mang theo giấy khai sinh của cháu Dương và sổ hộ khẩu của gia đình để chứng thực cháu gái chính là con vợ chồng anh.

Xem clip:

 
Ngồi ở góc phòng trọ đang bón cháo cho con ăn, chị Nghĩa giọng xót xa: “Lúc cháu khỏe, ăn uống thế nào cũng được; nhưng khi trái nắng trở trời, những cơn đau âm ỉ trong người hành hạ cháu suốt ngày đêm, vợ chồng tôi lại phải thay nhau chăm cháu. Nhìn cháu thế thôi, chứ ở bệnh viện nhiều hơn ở phòng trọ chú à”.

Mỗi ngày, ông bố trẻ đều đều bước đi trên những con đường, ngõ hẻm của Hà Nội để mưu sinh. Đường đời thật không êm ả, nhưng tình yêu thương con vô bờ bến như tiếp thêm sức mạnh cho đôi vợ chồng trẻ vượt lên nghịch cảnh.

Xem clip người dân nói về gia cảnh của ông bố trẻ:

 

Hoàn cảnh của vợ chồng anh Chung, chị Nghĩa rất khó khăn. Độc giả gần xa chung tay giúp đỡ gia đình anh, chị xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thành Chung, số 8, ngõ 113/1, Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội; SĐT của anh: 01248882855.

Hoặc gửi vào số tài khoản ngân hàng: 3212205116079, chi nhánh Agribank Nam Định, chủ tài khoản là bà: Phạm Thị Nhài, bà ngoại cháu Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang