Nha Trang:

Hai ngư dân trẻ bị tai nạn cần sự giúp đỡ

Thứ Sáu, 11/09/2015 22:36  | Hoàng Dương

|

(CAO) Không có nhà ở, con trai cả chết, người con trai thứ hai liệt hai chân khi lặn biển, cậu con trai út thứ 3 bị tai nạn giao thông chấn thương nặng. Đó là là gia cảnh của gia đình ngư dân Võ Văn Cám (55 tuổi) và bà Nguyễn Thị Dưỡng (52 tuổi) ở thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa).

Sáng nay 11-9, chúng tôi đến thăm gia đình, nhưng ông Cám đang đi biển. Bà Nguyễn Thị Dưỡng ở nhà chăm sóc cho 2 cậu con trai bị nạn cho biết: Vợ chồng tôi sinh được 3 người con trai, cháu lớn bị chết do một tai nạn trên biển cách đây 4 năm.

Liền sau đó cháu thứ 2 là Võ Văn Minh (28 tuổi), trong khi cùng nhóm thợ lặn bắt hải sản bất ngờ bị liệt cả 2 chân (tai nạn do lặn sâu), hơn 3 năm qua cháu chỉ lết trong nhà. Mọi việc trông chờ vào đồng lương của chồng tôi và cậu út đi biển.

Cách đây hơn 2 tháng, cậu út là Võ Văn Sáng (18 tuổi), đi biển vừa trở vào đất liền, trên đường ông chủ ghe chở cháu về nhà thì bị tai nạn giao thông ở đường Lê Hồng Phong. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết phải mổ, nhưng gia đình không có tiền, không có bảo hiểm y tế nên chỉ xin bó bột lại. 

Tác giả và gia đình ngư dân 

Cùng có mặt tại gia đình, Lương y Từ Đình Hải (phòng mạch tại Hòn Rớ, người đang đắp thuốc cho Sáng) chia sẻ: Là dân địa phương ở đây, tôi biết gia đình không có tiền, sau thời gian bó bột thấy chân sưng tím, lại kèm theo ngứa…thế là anh em trong nhà tự ý gỡ bột ra, ngay sau khi biết hoàn cảnh của em và gia đình, nên trong hơn 20 ngày qua tôi đã dùng thuốc Đông y chăm sóc miễn phí cho em, hiện giờ chân đã cử động được khớp gối, nhưng em vẫn chưa thể đứng được, chúng tôi sẽ còn phải giúp em thời gian dài nữa. 

Anh Sáng với đôi chân bị chấn thương sau tai nạn. Người nhà anh phải cõng 

Bà con lối xóm cho biết: trước đây gia đình bà có mảnh đất kèm ngôi nhà nhỏ. Tuy nhiên do 2 cháu bị tai nạn nên đã bán đi để lo chữa trị, căn nhà đang ở là do hàng xóm cho ở nhờ. Được biết gia đình ông bà Dưỡng trước đây là ngư dân ở Xóm Bóng (Vĩnh Thọ), nhưng hiện tại đang tạm trú tại thôn Thành Đạt kể trên.  

Anh Sáng với đôi chân bó thuốc đông y chưa có tiền để mổ 

Rất mong được các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ gia đình ngư dân kể trên. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ với Hộp thư từ thiện của Công an TP.Hồ Chí Minh. 

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang