Không tiền chạy chữa, người đàn ông đành ngồi nhìn đôi chân mất dần

Thứ Ba, 08/09/2015 07:52  | Kim Đồng

|

(CAO) Phải cắt bỏ chân trái vì bị nhiễm trùng, rồi đến việc mổ cánh tay phải để lấy mủ nhọt, nay anh K’ Lê Vi tiếp tục bị di chứng ở chân phải. Sau hai lần mổ tại bệnh viện, anh phải đối mặt với lần mổ thứ 3, có nguy cơ phải cắt bỏ chân vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Anh K’ Lê Vi đang cần tiền mổ chân còn lại, nguy cơ phải cắt bỏ do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn

Nhắc đến nỗi bất hạnh của mình, anh K’ Lê Vi (28 tuổi, ngụ tổ 17, thị trấn Lộc Tháng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) vội gạt đi giọt nước mắt, anh cho biết: “Năm tôi 6 tuổi, trong lúc đi chăn bò cho gia đình, vô tình đạp vào một con rắn, bị rắn cắn ở chân trái tôi vội chạy về nhà. Lúc đó, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền đưa tôi lên bệnh viện mua thuốc chữa trị nên cứ để vậy. Chân tôi bắt đầu đau nhức kéo dài đến hơn một năm sau thì chân có dấu hiệu hoại tử. Khi đó gia đình dẫn tôi đi khám thì các y bác sỹ bảo vết cắn đã bị nhiễm trùng nặng buộc tôi phải cắt bỏ”.

Cũng từ đó, anh K’ Lê Vi vĩnh viễn mất đi chân trái, với chân còn lại anh vẫn cần cù chịu khó làm đủ mọi công việc để phụ giúp cha mẹ. Đến năm 2011, anh K’ Lê Vi lấy vợ rồi lần lượt sinh được hai người con gái, cháu đầu là Kim Anh (3 tuổi), cháu thứ hai tên Ka Khánh Linh (1,5 tuổi).

Hàng ngày, dù khó khăn bao nhiêu, hai vợ chồng anh K’ Lê Vi vẫn cố gắng lạm lụng, chịu khó, tiết kiệm để lo cho hai con sau này. Niềm hạnh phúc, sự cố gắng ấy chưa được bao lâu thì anh K’ Lê Vi phải đối mặt với bệnh tật.

Anh K’ Lê Vi chia sẻ: “Đầu tháng 7-2015, trong lúc đang làm việc, tôi cảm thấy nhức cánh tay trái, sau một thời gian thì phát hiện nó sưng tái lên. Vợ tôi lo lắng nên bảo đi bệnh viện khám, tại đây các ý bác sỹ phải mổ để lấy mủ nhọt. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, gia đình tôi phải cầm cố nhiều thứ để chạy chữa”.

Hiện nay hoàn cảnh của anh K’ Lê Vi rất cần được sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm

Trong nhà có bao nhiêu của cải, số tiền tiết kiệm từ việc làm thuê, làm mướn của hai vợ chồng cũng không cánh mà bay khi một lần nữa anh lại đối mặt với bệnh tật.

“Sau khi mổ cánh tay xong, tôi phát hiện ở đầu gối phải sưng tái, khi đi khám thì các bác sỹ phát hiện có mủ nhọt trong đó nên bảo tôi mổ gấp, bao nhiêu tiền bạc cũng lo để chạy chữa cho tôi, để rồi một lần mổ, đến hai lần, nay bác sỹ nói phải mổ lần ba. Gia đình khó khăn tôi làm sao có tiền để chạy chữa”, anh K’ Lê Vi ngẹn ngào cho biết.

Hiện nay hoàn cảnh của anh K’ Lê Vi rất cần được sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm. Ka Dung (vợ anh K’ Lê Vi) hàng ngày phải đi làm thuê làm mướn, đi kiếm củi bán cho lò bánh mì để kiếm 70.000đồng/ngày vừa lo tiền chữa bệnh cho chồng, nuôi hai người con và một mẹ già.

Ông Nguyễn Khánh Linh, Chủ tịch hội khuyết tật huyện Bảo Lâm cho biết: “Gia đình K’ Lê Vi thuộc diện hộ nghèo, bản thân anh đã mất một chân từ nhỏ, nay bị bệnh suy gan, rồi phải mổ chân phải lần 3, có nguy cơ phải cắt bỏ do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn không có tiền chữa trị”.

Ông Trần Mạnh Thu, Chủ tịch hội khuyết tật tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết: “Đối với hoàn cảnh anh K’ Lê Vi chúng tôi rất cảm thương, nhà thuộc diện nghèo, không một miếng đất, mảnh vườn. Hàng ngày sống bằng đồng lương ít ỏi của người vợ kiếm được từ việc làm thuê, làm mướn. Nay bản thân anh K’ Lê Vi lắm bệnh tật đang cần tiền để chạy chữa, mổ chân phải lần 3. Hội đang kêu gọi các nhà hảo tâm cùng góp tiền cho anh K’ Lê Vi có tiền chữa bệnh”.

“Mỗi lần trái gió trở trời, cơn đau thể xác cứ hành hạ tôi, thế nhưng nổi đau tâm hồn mới khiến tôi ăn ngủ không yên. Nhìn thấy mẹ già, các con thơ là tôi không kềm được lòng mình. Đặc biệt người vợ phải thay mình chăm sóc gia đình, tôi chỉ muốn chết đi cho xong”, anh K’ Lê Vi ngẹn ngào.

Mọi sự chung tay giúp đỡ cho anh K’ Lê Vi xin gửi về địa chỉ: K’ Lê Vi, ngụ tổ 17, thị trấn Lộc Tháng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang