Em bé bị khối u hành hạ

Thứ Sáu, 04/09/2015 17:39  | Hiếu Hiền

|

(CATP) Ở khoa Nhi Bệnh viện Ung bướu TPHCM, mỗi đứa trẻ đều mang trong mình căn bệnh ngặt nghèo với những hoàn cảnh hết sức thương tâm. Bé Trần Gia Hân (SN 2013, ngụ thôn 2, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) cũng không ngoại lệ.

Khuôn mặt sưng húp bởi khối u rất to giữa cánh mũi trái và mắt, Gia Hân đang được hóa trị để chữa căn bệnh bướu ác mô liên kết và mô mềm hành hạ từ khi bé mới 6 tháng tuổi. Ban đầu khối u chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay, nhưng sau đó ngày càng sưng to làm bé đau nhức rên la suốt ngày.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 1 đã phẫu thuật lấy sụn mũi xét nghiệm, sau đó chuyển sang hóa trị. Dù được bảo hiểm y tế thanh toán, nhưng nhiều loại thuốc đặc trị đắt tiền nằm ngoài danh mục, gia đình phải chi trả.

Bé Hân - Ảnh: Hiếu Hiền

Anh Trần Đức Cảnh mắt thâm quầng vì những đêm thức chăm con, kể:" Mỗi lần hóa trị xong Hân thường sốt cao, thiếu bạch cầu nên phải truyền máu. Đến nay đã hóa trị được 7 toa nhưng thời gian điều trị sẽ kéo dài, tốn kém mà kinh tế của gia đình rất khó khăn."

Không có đất canh tác, trước đây vợ chồng anh buôn bán nhỏ ngoài chợ chỉ đủ nuôi 4 đứa con và người mẹ già. Nay anh Cảnh phải túc trực trong bệnh viện chăm con, một mình vợ anh là chị Vân phải lo toan mọi việc, xoay xở để gửi tiền tiếp tế cho hai cha con.

Mong bạn đọc mở lòng từ tâm giúp bệnh nhi đáng thương có điều kiện tiếp tục chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Cảnh, ĐT : 0977579231 hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.
Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang