Bé trai sơ sinh bị kiến bu khắp người bị bỏ rơi tại rẫy cà phê

Thứ Tư, 05/08/2015 10:12  | Hồng Quang

|

(CAO) Ông Y MNông H’Mok – Phó chủ tịch UBND xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận ở địa bàn có trường hợp một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại một rẫy cà phê được người dân phát hiện đưa về nhà nuôi.

Bị kiến cắn, bé trai đau đớn khóc lóc nên người đi đường mới phát hiện đưa về tắm rửa, mặc quần áo sưởi ấm cho cháu bé.

“Hiện tại, xã tạm thời để em bé cho chị H’Lý chăm sóc và ra thông báo tại địa phương và các vùng lân cận, nếu trong vòng 30 ngày không ai tới nhận sẽ làm thủ tục cho gia đình chị H’Lý nhận nuôi cháu”, ông Y MNông H’Mok thông tin thêm.

Trước đó, khoảng 9g ngày 2-8, chị H’Leng H’Mok (32 tuổi, ngụ buôn H’Wie, xã Ea Kao) trên đường đi chợ thì phát hiện tại rẫy cà phê ven đường tập trung đông người bàn tán về bé sơ sinh bị bỏ rơi nhưng không ai dám bế em bé lên.

Chị H’Leng H’Mok, người trực tiếp đưa bé trai đi cấp cứu

Thấy cháu nhỏ tội nghiệp, chị H’Leng vội bế cháu lên bắt hết kiến trên người và cởi áo của mình mặc cho bé trai.

“Em bé nằm dưới đất, còn nguyên dây rốn và máu. Khi thấy em bé, tôi cũng sợ nhưng thấy bé bị kiến cắn khóc thét nên tôi bế bé lên lau vội người rồi điện thoại cho người nhà tới để chở em bé đi bệnh viện gấp”, chị H’Leng cho hay.

Sau khi được chăm sóc ở bệnh viện, cháu bé đã được vợ chồng chị H’Lý Niê (em gái của chồng H’Leng) ở gần nhà nhận về nuôi.

Bé trai được chị H’Lý nhận nuôi và chăm sóc chu đáo.

Chị H’Lý cho biết: “Mình vừa sinh cách đây 2 tháng nên có sữa và cũng muốn có con trai nên đã nhận em bé về nuôi. Đây coi như là đứa con trai mà trời ban cho gia đình mình, nên vợ chồng rất yêu thương và sẽ chăm sóc bé như con đẻ”.

Bé trai đã được vợ chồng chị H’Lý đặt tên là Y Thợ Niê, hiện tại sức khỏe đã ổn định. Tuy nhiên, trên khuôn mặt và khắp cơ thể bé còn đỏ vì bị kiến cắn, cần một thời gian để bình phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang