Thảm cảnh của một gia đình

Thứ Hai, 03/08/2015 15:49  | Trung Minh

|

(CATP) Không nghề nghiệp, nghèo khó, Trịnh Hồng Nhung (SN 1986) rời An Giang lên TPHCM làm công nhân. Bôn ba nơi đất khách chừng hơn hai năm, chị tình cờ quen biết anh Phan Văn Duyên (SN 1978) là người cùng quê. Anh chị nên nghĩa vợ chồng, sinh được hai cháu Phan Thị Yến Phương (SN 2007), Phan Văn Phúc (SN 2010).

Tưởng chừng hạnh phúc sẽ nở hoa, nhưng bão táp cuộc đời bỗng ập lên gia đình họ. Sinh xong cháu Phúc, chị Nhung bắt đầu đau ốm liên miên, đi khám thì bác sĩ kết luận bị suy thận. Số tiền còm cõi từ những tháng lương công nhân của hai vợ chồng chỉ đủ trang trải cuộc sống gia đình, không có tiền thuốc thang thường xuyên, bệnh chị Nhung ngày càng trở nặng. Hai năm trở lại đây, mỗi tuần chị phải chạy thận hai lần tại Bệnh viện nhân dân Gia Định, chi phí 1 triệu đồng/tháng.

Ba mẹ con chị Nhung tại bệnh viện

Cũng từ ngày đó, gia đình anh Duyên không còn chỗ ở. “Bác sĩ nói nếu được chạy thận thường xuyên thì vợ tôi có thể kéo dài được mạng sống để lo cho con cái. Nhưng mà cái ăn tôi còn lo không nổi thì tiền đâu cho vợ chạy thận”, anh Duyên quệt ngang dòng nước mắt nghẹn ngào. Những lúc chị Nhung chạy thận thì mấy đứa con phải vào viện với mẹ, ban ngày lại về ngủ dưới chân cầu thang chung cư Ấn Quang (quận 10). Đêm đến, cả gia đình bạ đâu ngủ đó: trước thềm nhà, bên gốc cây hoặc dưới dạ cầu là chuyện thường xuyên.

Hiện tại, anh Duyên giữ xe cho một quán ăn trên đường Vĩnh Viễn, mỗi ngày được trả công 100 ngàn đồng, số tiền đó không đủ để chạy thận cho vợ. Anh ứa nước mắt: “Chỉ tội hai đứa nhỏ, cơm không đủ ăn nên chẳng đứa nào được học hành, không biết tương lai của chúng rồi sẽ ra sao. Giờ tôi chỉ mong có việc gì làm kiếm đủ tiền cho vợ trị bệnh và lo cho 2 đứa trẻ có cơm ăn áo mặc. Nếu có tiền, vợ tôi sẽ được nội trú trong bệnh viện thì 2 đứa con cũng khỏi phải lang thang...”.

Mọi đóng góp của Mạnh Thường Quân xin gửi về anh Phan Văn Duyên, ĐT: 01202058437 hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang