Người nông dân lâm cảnh khốn cùng

Thứ Ba, 28/07/2015 11:48  | Diệu Tâm

|

(CATP) Lấy nghề nông làm kế sinh nhai, nhưng vì không có đất sản xuất nên anh Huỳnh Dừa (SN 1971, ngụ KP5, P.Phú Lâm, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) phải thuê lại đất của người khác để canh tác. Quần quật đội nắng dầm mưa suốt ngày trên đồng ruộng, khi được mùa vợ chồng anh còn có được chút ít dành dụm, nếu mất mùa xem như lỗ công chăm sóc và phân bón.

Vất vả là vậy nhưng họ vẫn chí thú làm ăn, nên dù không khấm khá song cũng có thể nuôi các con ăn học.

Năm 2009, anh Dừa thường xuyên mệt mỏi, đau nhức, khó chịu nên đến bệnh viện khám và bàng hoàng khi bác sĩ kết luận anh bị ung thư vòm hầu. Chồng nhận “án tử”, vợ anh vội vay mượn tiền bạc đưa anh vào TPHCM điều trị. Sau thời gian dài hóa và xạ trị, đến nay vợ chồng anh nợ bà con, xóm giềng hơn 50 triệu đồng, trong khi vẫn còn phải điều trị lâu dài mới hy vọng bệnh tình thuyên giảm.

Anh Dừa rất cần được giúp đỡ

Vợ anh Dừa nghẹn ngào tâm sự: “Mỗi lần tái khám cũng cần phải có tiền triệu, nếu bệnh trở nặng phải vô hóa chất thì mức tốn kém lên đến hai, ba chục triệu đồng. Mấy năm qua không chỉ bán hết tài sản có giá trị, gia đình tôi còn vay mượn thêm để có tiền thuốc thang cho anh. Nay số nợ quá lớn, người thân cũng chẳng thể giúp thêm, trong lúc quẫn bách, chúng tôi được một số bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu TPHCM khuyên nên đến Báo CATP nhờ giúp đỡ. Chưa biết kết quả ra sao, nhưng chúng tôi xin gửi lời cảm ơn trước đến những bạn đọc đã chia sẻ với gia đình trong lúc khó khăn nhất”.

Bạn đọc giúp đỡ anh Dừa có thể liên lạc qua số điện thoại 01667035845 hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang