Nghĩa tình VietinBank với Quảng Trị

Thứ Tư, 15/07/2015 12:13  | M.MINH

|

(CAO) Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2015), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tài trợ 65,7 tỷ đồng cho công tác đền ơn đáp nghĩa và từ thiện xã hội tại Quảng Trị.

Chia sẻ khó khăn với tỉnh Quảng Trị, nhiều năm qua, VietinBank tích cực hỗ trợ công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh này. Riêng đợt này, VietinBank dành nguồn kinh phí 65,7 tỷ đồng tài trợ xây dựng các công trình: hai nhà văn hóa tại huyện Hướng Hóa và Đakrông; 17 trường mầm non, trường tiểu học tại các huyện Cam Lộ, Gio Linh, Hải Lăng, Hướng Hóa, Triệu Phong, Vĩnh Linh, Đakrông, TP.Đông Hà; 33 căn nhà cho các hộ nghèo; 13 trạm y tế; 4 xe ô tô cứu thương và thiết bị y tế chất lượng cao.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Quảng Trị

VietinBank cũng đóng góp kinh phí cùng với Quảng Trị thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân với các anh hùng liệt sĩ: xây dựng hai nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại TX.Quảng Trị và huyện Hải Lăng; tôn tạo và nâng cấp 5 nghĩa trang liệt sĩ ở TX.Quảng Trị, xã Ba Lòng, xã Cam Chính, xã Gio An, xã Triệu Tài; tu sửa một số hạng mục công trình Tháp chuông, Bến thả hoa sông Thạch Hãn…

Lễ cắt băng khánh thành các công trình từ thiện xã hội của tỉnh Quảng Trị

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: “Những năm qua, VietinBank luôn đồng hành cùng Quảng Trị trong công tác an sinh xã hội, tài trợ xây dựng nhiều công trình tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Đây là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, nhân viên VietinBank đối với thế hệ cha anh, những người đã hy sinh xương máu và tính mạng của mình để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng tôi tin tưởng những công trình trên sẽ góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lý tưởng sống cao đẹp, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, giàu đẹp”.

VietinBank trao tặng 4 xe ôtô cứu thương chất lượng cao cho bệnh viện các khu vực huyện Triệu Hải, Gio Linh, Triệu Phong, Hướng Hóa của Quảng Trị

Trước đó, đoàn đại biểu VietinBank và đại diện tỉnh Quảng Trị đã dành những phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình đặt vòng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, niềm tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh máu xương vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đến nay, VietinBank đã tài trợ kinh phí nâng cấp và tu bổ hàng chục nghĩa trang liệt sĩ, tôn tạo hàng ngàn mộ anh hùng liệt sĩ, xây dựng công trình Đài chiến thắng Sư đoàn 325 - Đại đoàn Bình Trị Thiên, đúc chuông và xây dựng Tháp chuông tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại thành cổ Quảng Trị…

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính trao tặng bằng khen cho đại diện VietinBank

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị biểu dương những đóng góp tích cực của VietinBank đối với tỉnh nhà trong suốt thời gian qua. Ông Dũng ghi nhận những đóng góp của VietinBank trong công tác từ thiện, an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, giúp địa phương thực hiện có hiệu quả các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang