Lãnh sự Danh dự Nam Phi: 'Hãy gieo niềm vui để sống'

Thứ Ba, 14/07/2015 14:09  | Mai Uyên

|

(CAO) Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Danh dự Nam Phi trải lòng: “Trong cuộc sống, khó khăn là điều khó tránh nhưng nếu chúng ta biết gieo niềm vui để sống..."

Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela là một trong những chính trị gia được ngưỡng mộ nhất thế giới. Ông đã dành phần lớn cuộc đời đấu tranh phá bỏ chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid ở Nam Phi bằng một nền dân chủ đa sắc tộc.

Nhân kỷ niệm Ngày sinh lần thứ 97 của Ông cũng được lấy làm Ngày Quốc tế Nelson Mandela (18-7-2015), tại Hà Nội, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi Kgomotso Ruth Magau đã gửi lời kêu gọi tới cộng đồng quốc tế đang có mặt tại Việt Nam cùng những người dân Việt Nam hãy chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Thăm và tặng quà tại Trung tâm nhân đạo Huyền Trang, trực thuộc chùa Huyền Trang

Theo bà Kgomotso Ruth Magau, việc tưởng niệm này nhằm huy động sự đoàn kết của cộng đồng quốc tế, củng cố tự do và chính nghĩa mà Nelson Mandela đã đấu tranh trong suốt cuộc đời ông.

"Với tinh thần đó, chúng tôi kêu gọi các bạn tham gia hiến máu cho Bệnh viện Huyết học - Truyền máu trung ương của Việt Nam, đồng thời ủng hộ tinh thần và vật chất cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện này…", bà Kgomotso Ruth Magau cho biết.

Trao quà cho các em tại chùa

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Danh dự Nam Phi trải lòng: “Trong cuộc sống, khó khăn là điều khó tránh nhưng nếu chúng ta biết gieo niềm vui để sống, chúng ta sẽ có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn, giông bão... Với niềm tin đó, tôi mong muốn mỗi hành động nhỏ của mình sẽ góp phần nhân rộng tình nhân ái, yêu thương đến rất nhiều người trong cộng đồng xã hội. Một mồi lửa nhỏ sẽ thổi bùng ngọn lửa to".

Tại TP.HCM, cùng hưởng ứng tinh thần của Cố tổng thống và tiếp nối hoạt động của Đại sứ quán Nam Phi, LS Nam Phi cũng đã phối hợp với Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) tổ chức thăm và tặng quà (bao gồm: dụng cụ học tập như sách, vở, bút mực,… và lương thực - thực phẩm như gạo, đường, sữa, dầu ăn,…) cho 20 người già neo đơn không nơi nương tựa và 40 trẻ em mồ côi hiện đang được Trung tâm nhân đạo Huyền Trang trực thuộc chùa Huyền Trang (còn gọi là chùa Lá) tọa lạc tại 2056/39 Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè, TP.HCM do Trụ trì – Thượng tọa Thích Truyền Tứ cưu mang và nuôi dưỡng.

Trước đó, LS Nam Phi tại TP.HCM đã trao tặng học bổng 50 triệu đồng và 2 đàn organ (trị giá 20 triệu đồng) cho lớp dạy nhạc của trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu nhân ngày Quốc khánh Nam Phi, đồng thời tặng thêm 10 triệu đồng cho trường tổ chức liên hoan mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 nhằm giúp các em học sinh khiếm thị có thêm các hoạt đồng vui chơi, ca hát khi vào kỳ nghỉ hè.

Nấu ăn, chiêu đãi các em bữa ăn ngon tại Chùa

Gần đây nhất, LSQ Nam Phi tại TP.HCM đã phối hợp với chủ doanh nghiệp nhà hàng Thanh Kock tại Berlin (CHLB Đức) tổ chức thăm và tặng hơn 200 suất quà bao gồm balô, bánh, kẹo, tiền mặt có tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các bệnh nhi Khoa Nội của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Thành lập từ năm 2009, văn phòng Lãnh sự Nam Phi hỗ trợ rất nhiều công dân hai nước Nam Phi và Việt Nam, từ khu vực Đà Nẵng trở vào các thủ tục hành chính như thị thực giấy tờ, hồ sơ nhập cảnh vào Nam Phi… Các hoạt động: tăng cường xúc tiến hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nam Phi; quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Nam Phi cũng như của Việt Nam, đã được VP Lãnh sự Nam Phi chú trọng đẩy mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang