'Bốn mùa yêu thương' tri ân những người làm việc thiện

Thứ Năm, 09/07/2015 09:58  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chương trình ca nhạc từ thiện “Bốn mùa yêu thương lần thứ 3 – 2015” được tổ chức vào tối ngày 8-7 tại TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) do Quỹ từ thiện Phuc’s Fond tổ chức.

Hoạt động này nhằm tri ân những nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Phuc’s Fond, lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện; san sẻ với nỗi đau, thiệt thòi của những số phận kém may mắn; cùng nhau góp nhặt yêu thương để hồi sinh những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn.

Toàn bộ số tiền quyên góp, ủng hộ trong đêm nhạc và số tiền bán vé sẽ dành cho chương trình “Học bổng Phuc's Fond năm học 2015 – 2016” cho HSSV nghèo vượt khó, mua Bảo hiểm Y tế cho các em HS nghèo hiếu học và những mảnh đời bất hạnh.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, ca sĩ Vân Khánh, Diệu Hiền, Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên, Lương Viết Quang, Tiến Lực...

Đặc biệt, một số tiết mục văn nghệ do chính các trẻ em mồ côi đến từ chùa Ưu Đàm (huyện Phú Vang) biểu diễn đã gây được sự xúc động cho khán giả. BTC đã đem đến cho khán một bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc, độc đáo, được khán giả yêu thích, lưu luyến.

 BTC đã đấu giá 5 bức tranh cùng 10 bộ áo dài do các họa sĩ tặng, các tình nguyện viên của Phuc’s Fond và trẻ mồ côi Ưu Đàm làm nên. BTC đã trao 10 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cùng 10 xe đạp (do chị Kiều Trâm – Việt kiều Mỹ tài trợ) cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Em Bá Hiếu (14 tuổi), đại diện cho các em mồ côi đến từ cô nhi viện Ưu Đàm:

“Chúng con là những đứa trẻ có hoàn cảnh kém may mắn nhưng đổi lại, chúng con nhận được rất nhiều tình thương từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và đặc biệt là tình thương chân thành của chú Nguyễn Quang Phục dành cho chúng con. Tình thương của chú không chỉ nuôi lớn thể chất chúng con mà còn giúp chúng con trưởng thành hơn trong từng suy nghĩ và thắp sáng niềm tin hi vọng khi chúng con vào đời”.

Một số hình ảnh đêm nhạc:

Các thành viên Phuc's Fond
Đông đảo khán giả
Trao học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó
Đấu giá 10 bộ áo dài do trẻ em cơ sở tình thương Ưu Đàm vẽ
Hai trong số 5 bức tránh đấu giá
Trao tranh cho người ủng hộ mua
Tiết mục biểu diễn của trẻ em cơ sở tình thương Ưu Đàm
Lương Viết Quang và Nguyễn Phi Hùng
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Diệu Hiền
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng
Ca sĩ Vân Khánh
Ca sĩ Lương Viết Quang
Múa nghệ thuật của SV Trường ĐHSP Huế
Phuc’s Fond và những người thiện nguyện

Phuc’s Fond do anh Nguyễn Quang Phục (52 tuổi, quê ở Huế, hiện sinh sống và dạy học tại Trường Tiểu học Liland, Na Uy) sáng lập năm 1991. Ngày 29-3-2013, Phuc's Fond được công nhận là một tổ chức từ thiện phi chính phủ, tôn giáo và được hoạt động độc lập trong khuôn khổ pháp luật. Hiện nay, Phuc's Fond đã có nhiều hoạt động tại Huế và hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn ở miền Trung; tổ chức các đợt cứu trợ giúp người dân vùng thiên tai, lũ lụt tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam...

Hơn 24 năm qua, Phuc’s Fond đã chi hơn 15 tỷ đồng thường xuyên qua các chương trình: trao học bổng, tiếp sức đến trường; hỗ trợ các cơ sở tình thương; giúp trẻ mồ côi; hỗ trợ khẩn cấp các hoàn cảnh éo le, cụ già neo đơn, không nơi nương tựa; “Chén cơm nghĩa tình” tại bệnh viện; trao quà đến người nghèo…. Trong 10 năm nay, mỗi năm Phuc's Fond giành hơn 1 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang