Đi ăn xin nuôi mẹ và em trai tật nguyền

Chủ Nhật, 05/07/2015 10:07  | Nguyên Thi

|

(CAO) Mẹ bị bệnh thần kinh, hai đứa con bị tật ở chân đi lại hết sức khó khăn. Thương mẹ và em, anh con trai đầu phải đi ăn xin nuôi gia đình.

Đó là hoàn cảnh éo le của gia đình bà Phạm Thị Khôi (58 tuổi)  trú ở xóm 11 -xã Minh Thành- huyện Yên Thành (Nghệ An).

Bà Khôi bị bệnh thần kinh từ nhỏ, lúc tỉnh lúc mê nên không làm được việc gì .Thương con, bố mẹ bà cũng gắng kiếm cho con tấm chồng với hy vọng có chồng bệnh bà sẽ đỡ hơn. Chồng bà Khôi cũng bị tật ở chân, bước thấp bước cao.

Kết quả của mối tình đó là hai người Phạm Duy Vị (SN 1978) và Phạm Duy Huy (NS 1986) cũng bị dị tật ở chân như bố. 

Do chân bị tật nên anh Huy di chuyển rất khó khăn - Ảnh: Nguyên Thi

Không lâu sau đó, người chồng lâm bệnh mất để lại 3 mẹ con sống trong cảnh bần hàn đói khổ. Thương mẹ và em trai, anh Vị đã phải bò lết ra chợ ăn xin kiếm rau cháo về cho ba mẹ con sống qua ngày.

Anh Huy tật ở chân, lại không khôn lanh như anh nên chỉ quanh quẩn ở nhà trông mẹ. 

Bà Khôi và anh Huy ngồi trong căn nhà trống hoác - Ảnh: Nguyên Thi

Ông Phan Văn Mai, trưởng xóm 11 cho biết: “ Đây là một trong những gia đình khó khăn nhất ở xóm này, chồng bà Khôi mất từ lâu, bà ấy thì thần kinh không ổn định, 2 đứa con thì bị tật ở chân nên không thể lao động được. May mắn hơn thằng anh còn tỉnh táo nên ra chợ ăn xin nuôi mẹ và em”.

Hoàn cảnh gia đình bà Khôi thật sự rất khó khăn, trong gia đình có một người bệnh đã vất vả lắm rồi, đằng này gia đình bà có đến 3 người đều mang tật thì khó khăn lại thêm gấp bội. Gia đình bà Khôi rất cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang