Khánh thành cầu từ thiện bắc qua cù lao hẻo lánh

Thứ Hai, 13/07/2015 15:10  | Kim Phát

|

(CAO) Người dân ở cù lao xa xôi này rất vui mừng khi cây cầu được đưa vào hoạt động, giúp người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.

Sau gần 2 tháng khởi công, ngày 13-7, Hội Những người yêu xe Ford (FFC Sài Gòn) đã cùng với chính quyền địa phương xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) khánh thành cây cầu thiện nguyện bắc qua cù lao nghèo.

Cây cầu Bờ Bường dài 35 mét bắc qua cù lao Trung Cang đã được khởi công 2 tháng trước với sự hỗ trợ, đóng góp của những thành viên FFC Sài Gòn.

Người dân ở cù lao xa xôi này rất vui mừng khi cây cầu được đưa vào hoạt động, giúp người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn.

Cầu thiện nguyện bắc qua cù lao nghèo

Trước đây, muốn đi học, đi chợ và mọi sinh hoạt khác, người dân phải sử dụng một miếng xốp 4m² được bọc kỹ bằng ni lông và nối vào dây nhựa rồi sử dụng ròng rọc kéo sang bờ bên kia.

Rất nhiều lần trẻ nhỏ bị ướt tập vở khi miếng xốp chông chênh những lúc con nước ròng. Theo người dân, do việc đi lại khó khăn nên mùa hè vừa rồi một trẻ nhỏ ở cù lao đã trôi theo dòng nước, tử vong do sang sông bằng những phương tiện giản đơn, truyền thống.

Trước đây người dân phải sử dụng một miếng xốp để qua sông

Một trong những người có mặt ở buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Bé (một trong 50 hộ sinh sống ở cù lao) xúc động: “Giờ đây người dân có thể yên tâm đi lại, trẻ nhỏ cũng đỡ cực hơn khi đến trường. Có được kết quả này chúng tôi xin cảm ơn những đóng góp của mạnh thường quân, sự quan tâm của chính quyền địa phương”.

Anh Mai Thanh Bình trao số tiền tài trợ còn lại cho lãnh đạo địa phương

Anh Mai Thanh Bình, Hội trưởng FFC Sài Gòn chia sẻ: “Trước đây hội thường vận động anh em tham gia xây nhà tình nghĩa và thực hiện những hoạt động thiện nguyện khác. Giờ đây chúng tôi thấy việc xây những cây cầu bắc qua sông, nối những thôn xóm nghèo là một việc làm cần được phát huy. Sắp tới chúng tôi đang khảo sát để xây thêm những chiếc cầu như thế này”.

Bình luận (1)

Có đến thực tế nơi đây rồi mới thấy cây cầu thực sự ý nghĩa biết bao. Niềm vui của người dân nơi đây cũng chính là niềm vui của mình và những thành viên đã chung tay góp sức!

Trần Thị Thu Hương - Thứ Hai, 13/07/2015, 17:47 Trả lời | Thích
Lên đầu trang