Bến Tre: Hơn 800 bệnh nhân được khám tầm soát và phát thuốc miễn phí

Thứ Ba, 28/07/2015 11:09  | PV

|

(CAO) Hơn 800 bệnh nhân được khám và cấp thuốc miễn phí với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

Ngày 24 và 25-7.2015, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Tỉnh Bến Tre thực hiện khám tầm soát cho hơn 800 bệnh nhân. Chương trình diễn ra tại Huyện Thạnh Phú & huyện Mỏ Cày tỉnh Bến Tre.

Đáp ứng mong muốn được khám và điều trị bệnh của người dân Tỉnh Bến Tre, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã tổ chức khám tầm soát cho hơn 800 bệnh nhân và cấp thuốc miễn phí với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

Ngoài ra, bệnh viện cũng gửi tặng các phần quà nhỏ nhằm động viên người dân chú ý chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như gia đình.

Trong đợt khám tầm soát tập trung tại Bến Tre lần này, đội ngũ y bác sĩ đã thực hiện 352 ca siêu âm và phát hiện 64 ca có bệnh lý thận có nang, sỏi thận nặng, sỏi túi mật, nhân xơ tử cung, gan nhiễm mỡ...

Đồng thời, chúng tôi cũng thực hiện 415 ca đo điện tim và xác định có hơn 50% mắc các chứng tim mạch, trong đó phát hiện 1 ca bệnh lý tim bẩm sinh của bé gái 2 tuổi.

Hầu hết bệnh nhân đều đồng ý tiếp tục điều trị tại các đơn vị y tế lân cận hoặc bệnh viện lớn tại TP.HCM sau khi được chúng tôi khám tầm soát và phát hiện bệnh.

Một số hình ảnh trong buổi khám từ thiện tại Bến Tre:

Bình luận (0)

Lên đầu trang