Đau lòng một ngư dân mất đi ước mơ bám biển

Thứ Tư, 09/09/2015 10:28  | Lê Long

|

(CAO) Điều trị tại bệnh viện Quốc Tế dến tháng 12-2011 tốn hết hơn 200 triệu đồng, không còn tiền chữa chạy, cha mẹ dành đưa con về nhà, uống thuốc theo toa. Bác sĩ bệnh viện cho biết, muốn đi lại được phải ghép tủy, chi phí hơn 100 triệu đồng. Nhưng gia đình làm gì có tiền để đến bệnh viện ghép tủy?

Do hoàn cảnh gia đình đông anh chị em, Võ Minh Dũng học hết THCS thì ở nhà đi làm biển cùng cha. Bãi ngang Cam Bình, xã Tân Phước (La Gi, Bình Thuận) là nơi có nhiều du khách thập phương thường tìm đến.

Từng chứng kiến người ngư dân trẻ tuổi này hàng ngày gánh thúng chai ra biển đánh bắt cá gần bờ cùng với những ngư dân khác một cách xông xáo, khỏe mạnh.

Rồi tai ương vô tình ập đến

Buổi chiều ngày 15-3-2011, trên đường từ thôn Mũi Đá, xã Tân Phước đi ra ngã tư Phường Tân Thiện bằng xe gắn máy, Võ Minh Dũng bị một chiếc xe tải đâm rất mạnh, phải đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Kết quả sau khi kiểm tra Dũng bị dập xuất huyết não vùng trán đĩnh trái. Xuất huyết liềm não, lều tiểu não. Vỡ sọ vùng trán đỉnh hai bên, chấm trái, sưng mô mềm vùng đầu. Bệnh viện Chợ Rẫy phẩu thuật rồi chuyển qua bệnh viện Ngoại thần kinh Quốc Tế.

Điều trị tại bệnh viện Quốc Tế đến tháng 12-2011 tốn hết hơn 200 triệu đồng, không còn chạy đâu ra tiền nữa, cha mẹ dành đưa con về nhà, uống thuốc theo toa, tái khám khi hết thuốc.

Từ một thanh niên khỏe mạnh Võ Minh Dũng chỉ biết ngồi một chỗ

Bác sĩ bệnh viện cho biết, muốn đi lại được phải ghép tủy. Chi phí ghép tủy phải hơn 100 triệu đồng. Nhưng gia đình làm gì có tiền để đến bệnh viện ghép tủy? Suốt 5 năm nay, Dũng phải ngồi trên xe lăn, không thể đi lại được, mọi sinh hoạt tắm rửa, vệ sinh, ăn uống,... phải có người phụ giúp!

Người cha là Võ Minh Chữ, 58 tuổi, làm biển bằng thúng chai, nhưng tuổi cao sức yếu không thể đánh bắt được nhiều cá tôm như các bạn chài khác. Mẹ của Dũng thì bán ở chợ, còn phải về sớm chăm sóc con,nên thu nhập bấp bênh.

Bao nhiêu tiền gia đình kiếm được đều dành dụm mua thuốc để kéo dài cuộc sống cho con. Gia đình anh Chữ thuộc diện chính sách, anh có người bác ruột hy sinh trong thời kỳ chống Pháp, khi còn là thanh niên chưa vợ con.

Thương một đời trai trẻ

Mới 18 tuổi đầu, cái tuổi đẹp nhất một đời người thì tai ương ập đến bất ngờ, đến nay đã 5 năm, giờ về nhà Dũng phải ngồi trên xe lăn suốt ngày.

Không làm gì được, còn làm bận lòng cha mẹ, là nỗi ám ảnh của chàng thanh niên năm nay tròn tuổi 23. Nếu không có tiền ghép tủy, thì chắc em suốt đời đành phải là một phế nhân.Thương thay cho chàng trai trẻ!

Giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình Võ Minh Dũng

Xin quý vị ân nhân rộng lòng giúp đỡ cho chàng trai Võ Minh Dũng có điều kiện chữa trị để có thể đi lại, lao động kiếm tiền tự nuôi sống bản thân và có được một tương lai lâu dài phía trước.

Mọi sự giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ với Tòa soạn báo, hoặc gia đình Võ Minh Dũng, thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, La Gi, Bình Thuận.

Số điện thoại 0166.7030.448 

Bình luận (0)

Lên đầu trang