Chương trình Chắp cánh ước mơ - kỳ 19:

Giúp người bệnh có phương tiện sinh sống

Thứ Năm, 01/02/2018 09:22  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Sáng 31-1, Ban Công tác Xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM phối hợp với Công ty Tài chính HD Saison đã đến thăm và trao phương tiện sinh kế (chiếc xe bán bánh su kem lưu động và hỗ trợ tiền sinh kế tổng trị giá 10 triệu đồng) từ chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho chị Đặng Thị Bích Ngọc (ngụ số 15/8 Nguyễn Trãi, P2,Q5).

Được biết, gia đình chị Ngọc thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Mặc dù mắc phải nhiều chứng bệnh: gai cột sống, thoát vị đĩa đệm..., nhưng chị Ngọc vẫn luôn chăm chỉ làm ăn mua bán để kiếm tiền nuôi 1 người chị mắc bệnh tim bẩm sinh và 1 người em bệnh tâm thần lâu năm.

Đại diện Báo CATP và Công ty Tài chính HD Saison trao phương tiện sinh kế cho chị Ngọc

Trước đây, hằng ngày, ngoài việc làm bánh su bưng đi bán dạo, chị Ngọc còn tranh thủ thời gian để đi nấu cơm thuê cho các hộ gia đình ở gần nhà nhằm tăng thêm thu nhập mà lo cho gia đình.

Nay có phương tiện sinh kế mới, việc buôn bán của chị được thuận tiện, dễ dàng hơn…

Bà Trương Thị Lan, Phó chủ tịch UBND phường 2, quận 5 cho biết: “Việc hỗ trợ vốn và phương tiện sinh kế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo là việc làm thiết thực, đã tạo điều kiện giúp cho các hộ khó khăn có điều kiện làm ăn vươn lên, ổn định cuộc sống”.

Nhận phương tiện và vốn sinh kế từ chương trình, ngoài sự cảm ơn sâu sắc đối với Báo CATP và nhà tài trợ, chị Ngọc hứa sẽ làm việc thật tốt để từng bước ổn định đời sống gia đình.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện, hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang