Một gia đình nghèo lâm cảnh khổ

Thứ Sáu, 28/08/2015 15:42  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Nhà nghèo, đông con, nhiều năm nay anh Nguyễn Văn Lâm (SN 1968, ngụ xã Xuân Hương, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) vẫn quần quật kiếm tiền nuôi vợ con bằng nghề phụ hồ. Năm 2012, từ khi Nguyễn Thanh Long (SN 1999, con trai đầu lòng của anh) mắc chứng động kinh, bại liệt, hai vợ chồng phải bán hết nhà đất ở quê rồi mang con vào TPHCM chữa trị.

Sau khi thuê phòng trọ ở số 23/36/25 Nguyễn Hữu Tiến, KP5, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú cho vợ con có nơi tá túc, anh Lâm vội lao vào công việc phụ hồ lo cho năm miệng ăn. Bất ngờ tai ương ập tới...

Ngày 30-4-2012, khi đang trên đường từ công trình trở về, anh Lâm bị tai nạn giao thông, mất một bàn chân trái. Sau đó, anh viêm tủy bại liệt hai chân, không còn khả năng lao động. Gánh nặng gia đình dồn hết lên vai chị Nguyễn Thị Như (SN 1982, vợ anh, hiện đang bị viêm xoang sàn nặng và đau bao tử cấp tính).

Hằng ngày, chị Như gửi chồng, con cho hàng xóm trông giúp để đi giúp việc nhà cho hai hộ cách đó không xa. Thấy tình cảnh gia đình anh Lâm đáng thương, chủ nhà trọ đứng ra bảo lãnh cho tạm trú dài hạn, rồi UBND phường cấp sổ hộ nghèo nhằm giúp hai con nhỏ của anh có điều kiện học hành tử tế...

Với khoản tiền lương giúp việc chỉ có 2 triệu đồng/tháng, chị Như không kham nổi cùng lúc việc chữa trị cho chồng và lo cho hai đứa con nhỏ (Nguyễn Thị Thanh Nga, SN 2001, học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Lê Lợi, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú và Nguyễn Thanh Kha, SN 2010, chuẩn bị vào lớp 1) được ăn học.

Hàng xóm cho biết, do không tiền chữa trị, hằng ngày chị Như phải hốt thuốc nam về cho chồng uống, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Còn cháu Long cũng phải có người trông chừng, để cháu không cắn lưỡi mỗi khi lên cơn động kinh.

Rất mong quý bạn đọc gần xa chia sẻ, giúp đỡ để gia đình anh Lâm (ảnh) vượt qua hoàn cảnh thương tâm này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ gia đình anh Lâm (điện thoại: 0933.611337) hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang