Nam A bank chung tay vì người nghèo tỉnh Lâm Đồng

Thứ Sáu, 10/05/2019 21:55  | Phúc Toàn

|

(CAO) Vừa qua, tại tỉnh Lâm Đồng, Nam A Bank đã trao tặng 4 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sinh sống ở huyện Lâm Hà và 200 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của huyện Đạ Huoai.

Đây là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi chương trình cộng đồng “Nhớ cội nguồn – hướng tương lai” được Nam A Bank triển khai xuyên suốt từ năm 2011 đến nay.

Lâm Đồng là một tỉnh miền núi với địa hình đồi dốc, hệ thống sông suối dày đặc, nguy cơ sạt lỡ và lũ quét vào mùa mưa bão khiến bà con ở các huyện vùng sâu vùng xa như Đạ Huoai, Lâm Hà… luôn phải sống trong cảnh thiếu thốn, khó khăn chồng chất.

Do đó, việc quan tâm cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống của người dân nơi đây luôn được chính quyền địa phương và các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp trực thuộc đặc biệt quan tâm thông qua nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo trên nhiều phương diện.

Sau nhiều năm hoạt động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, bên cạnh việc không ngừng thúc đẩy kinh doanh, đóng góp phát triển kinh tế tỉnh nhà, Nam A Bank còn chú trọng vào công tác an sinh xã hội, đồng hành hỗ trợ đời sống cho người dân nghèo khó.

Tiêu biểu, mới đây, Nam A Bank đã phối hợp cùng UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng 4 căn nhà tình nghĩa cho 4 hộ gia đình tại huyện Lâm Hà và 200 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của huyện Đạ Huoai.

Hy vọng, với sự hỗ trợ thiết thực về mặt vật chất này sẽ tạo động lực, giảm bớt phần nào nỗi lo tài chính cho bà con trên địa bàn huyện. Đồng thời, giúp đỡ những gia đình có ngôi nhà mới để che nắng che mưa, an tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Nam A Bank Lâm Đồng (thứ ba từ phải sang) trao tặng 200 triệu đồng cho đại diện huyện Đạ Huoai và 4 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại huyện Lâm Hà.

“Chặng đường vừa qua, Nam A Bank đã tích cực đồng hành cùng tỉnh Lâm Đồng thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, đặc biệt chú trọng đến công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn hướng đến việc xây dựng cộng đồng văn minh và phát triển.

Trong thời gian sắp tới, Nam A Bank Lâm Đồng sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào chung tay vì người nghèo”, ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Nam A Bank Lâm Đồng cho biết.

Tiếp tục lan tỏa thêm nhiều điều tốt đẹp, cùng ngày, tại thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, Nam A Bank đã hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa đồng đội cho gia đình Ông Trần Ngọc Ngà. Với căn nhà được xây dựng khang trang, Nam A Bank mong muốn san sẻ những khó khăn giúp gia đình ông Ngà có một mái ấm mơ ước, ổn định cuộc sống.

Những năm qua, chính quyền tỉnh Bình Phước đã nỗ lực triển khai nhiều chính sách, mô hình hoạt động với mục tiêu đẩy mạnh công tác giảm nghèo, hạn chế tái nghèo và không để phát sinh hộ nghèo mới, trong đó, có sự chung tay hỗ trợ từ các doanh nghiệp như tặng quà, trao nhà, trao học bổng…

Ngôi nhà là món quà ý nghĩa giúp gia đình ông Ngà an tâm lao động, vươn lên thoát nghèo.

Với phương châm hoạt động kinh doanh gắn liền với xã hội, trong thời gian qua, Nam A Bank đã đồng hành và thực hiện nhiều công tác cộng đồng ý nghĩa, thiết thực.

Tiêu biểu, đầu năm 2019, Nam A Bank đã cùng Đại sứ nhân ái Hoa hậu H’Hen Niê và Đại sứ vì môi trường Á hậu Hoàng Thùy thực hiện những dự án lớn như trao học bổng “Nâng bước đến trường – Thắp sáng tương lai” cho học sinh dân tộc thiểu số trên khắp cả nước, bảo vệ môi trường “Tôi chọn sống xanh” cùng các hoạt động tặng quà Tết cho bà con nghèo, giúp đỡ học sinh sinh viên vượt khó học giỏi…

Tin rằng, những hoạt động mà Nam A Bank đang hướng đến sẽ tiếp tục được nối dài và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang