Cậu bé suýt chết khi làm thuê nuôi cha tâm thần được hỗ trợ 1,4 tỷ đồng

Thứ Bảy, 16/03/2019 10:26  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong quá trình đi làm mướn để nuôi ông bà nội già yếu và người cha bị bệnh về tâm thần, bé trai 13 tuổi chẳng may bị thanh sắt máy cắt lúa đâm xuyên bụng, gây nhiều xúc động đến bạn đọc (CAO đã đưa tin).

Chiều 15-3, bé được xuất viện trở về nhà trên chuyến xe do các Mạnh thường quân tài trợ sau thời gian hơn 20 ngày nằm điều trị tại BV Nhi Đồng TP.

Bé được xuất viện trở về nhà trên chuyến xe do các Mạnh thường tuân tài trợ sau thời gian hơn nửa tháng nằm điều trị tại BV Nhi Đồng TP.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, trước đó, bé trai 13 tuổi này (ngụ Giồng Riềng, Kiên Giang), bị tai nạn thương tâm khi đang tất bật mưu sinh, em trượt té và bị cây sắt của máy cắt lúa đâm thấu vào thành bụng, xuyên từ bụng thấu ngực, em được phát hiện đưa ra khỏi vật nhọn, cấp cứu băng ép tại BV Cần Thơ và được chuyển khẩn cấp lên Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố.

Tại BV Nhi Đồng TP, kíp trực cấp cứu nhận thấy đây là một ca trầm trọng hi hữu và vô cùng thương tâm, do chiều dài cọc xuyên từ bụng tới ngực bên phải được ước tính 10-20cm.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dọa sốc mất máu, đa chấn thương nặng. Mạch nhanh, huyết áp xu hướng tụt, tràn máu màng phổi nhiều làm xẹp hết một bên phổi gây suy hô hấp nặng nề, em được đặt ống giúp thở.

Bác sĩ, phẫu thuật viên Nguyễn Kinh Bang, người trực tiếp cầm trịch ca mổ đa chấn thương đã 'cân não' hơn 5 giờ để cứu sống em.

Được biết, cha em bị bệnh về thần kinh nên chỉ có thể đi làm thuê lặt vặt, ai thuê gì làm đó nên thu nhập vì thế cũng rất ít ỏi, bữa có bữa không. Mẹ thì bỏ đi lúc em khoảng một tuổi, hiện em đang sống cùng ông bà nội tuổi đã cao, hết khả năng lao động.

Do hoàn cảnh gia đinh rất khó khăn nên em đã phải nghỉ học đi phụ cha làm thuê và trở thành lao động chính.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhi lúc gặp tai nạn khi đang lao động, bé cũng không có thẻ bảo hiểm y tế, bệnh viện đã kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ giúp bé.

Theo BS. Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP, chi phí điều trị của bệnh nhi đến ngày 15-3 là hơn 77 triệu đồng. Sau khi được quý nhà hảo tâm BV Nhi Đồng Cần Thơ, chủ vựa máy xay lúa cùng mạnh thường quân gặp gỡ trực tiếp hỗ trợ,... người nhà đã tạm ứng được 58 triệu đồng; số tiền còn lại hơn 19 triệu đồng, BV Nhi Đồng TP miễn giảm cho bệnh nhi.

Các bác sĩ cho biết, trong thời gian em nằm viện, số tiền quyên góp vận động ủng hộ cho em dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ quý báo đài đã lên hơn 1,4 tỷ, đại diện Bệnh viện đã trao lại cho gia đình, qua sổ tiết kiệm do ba của bé chủ quản.

Bệnh viện Nhi Đồng TP động viên gia đình chi tiêu sao cho hợp lý, để dành số tiền cho tương lai của bé sau này. Bệnh viện cũng liên hệ với một trường học để nhận em vào học trở lại.

Trong thời gian em nằm viện, số tiền quyên góp vận động ủng hộ cho em dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ quý báo đài đã lên hơn 1,4 tỷ, đại diện Bệnh viện đã trao lại cho gia đình, qua sổ tiết kiệm do ba của bé chủ quản.

"Hiện tại số tiền quyên góp đã có thể giúp bé chi trả viện phí và đủ trang trải cuộc sống tương lai. Bệnh viện xin hết lòng tri ân và cảm tạ, xin chuyển toàn bộ hiện kim và hiện vật của Nhà hảo tâm đến bé và gia đình bằng cả tấm lòng và sự yêu thương để hoàn thành nhiệm vụ và mong muốn mà quý Mạnh thường quân giao phó. Bệnh viện xin công khai danh sách Nhà hảo tâm ủng hộ bé trên website Bệnh viện", đại diện phía BV Nhi Đồng TP cho biết.

Số tiền quý Nhà Hảo Tâm vẫn còn tiếp tục hỗ trợ, BV Nhi Đồng TP sẽ liên tục cập nhật, thống kê, công khai trên website Bệnh viện và chuyển trực tiếp đến gia đình em.

Bé trai cho biết, em chỉ lo mình không có sức khỏe để kiếm tiền nuôi ông bà và cha của mình. Em chỉ mong được ăn no và có sức khỏe chứ em không có ước muốn gì khác. Công việc làm thuê của em bắt đầu từ sáng đến tối trên các cánh đồng lúa. Tiền công cho một ngày của em khoảng 20 ngàn đồng.

Các bác sĩ cho biết, sau khi bé xuất viện, ngoài lên lịch tái khám cho bé, bệnh viện cũng sẽ lên lịch tiêm chủng ngừa cho bé, hỗ trợ tâm lý và tư vấn dinh dưỡng giúp bé hồi phục tốt hơn.

Thương tâm bé trai bị thanh sắt máy cắt lúa đâm xuyên bụng
 
Gia đình sinh viên Nguyễn Ái Linh cảm ơn Báo CATP và các ân nhân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang