Người đàn ông bị heo nái táp mất toàn bộ da 'của quý'

Thứ Bảy, 16/03/2019 09:43  | Ngô Đồng

|

(CAO) Vào chuồng chăm sóc đàn heo 8 con mới sinh, người đàn ông 46 tuổi, ngụ Bình Phước, bị heo mẹ bất ngờ táp vào vùng hạ bộ và kéo lóc toàn bộ da dương vật. Tai nạn diễn ra trong tích tắc khiến anh phải đi cấp cứu ngay trong đêm.

Các bác sĩ khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM tiếp nhận người bệnh lúc nửa đêm trong tình trạng đau đớn, máu thấm đẫm vùng băng gạc dù đã được sơ cứu tại bệnh viện địa phương.

Bộc lộ tổn thương, các bác sĩ ghi nhận da dương vật bị lóc hoàn toàn, mép vết thương nham nhỏ do bị táp và chịu một lực kéo rứt và bất ngờ.

Bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành cầm máu, cắt lọc, rửa vết thương để loại bỏ dị vật, cắt lọc các mô tổn thương. Để che phủ thương tổn do mất da dương vật của người bệnh, ê kíp phẫu thuật đã chôn dương vật trong bìu để bảo vệ dương vật.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật

ThS.BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cho biết, mất da dương vật là một tình trạng cần phải được can thiệp cấp cứu khẩn cấp để tránh vết thương nhiễm trùng, hoại tử lan rộng với nhiều dự hậu xấu. Tiếp sau đó, để đảm bảo chức năng sinh lý và thẩm mỹ của dương vật về sau, các bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật tạo hình dương vật vào 3 tháng tới khi các tổn thương đã ổn định, thuận lợi cho việc tạo hình.

Do vị trí và chức năng chuyên biệt của vùng sinh dục, việc điều trị tình trạng mất da rộng ở vùng này đòi hỏi các bác sĩ nam khoa có kinh nghiệm về tạo hình cơ quan sinh dục. Phẫu thuật không chỉ đảm bảo tạo sự che phủ vùng khiếm khuyết da, tránh các nhiễm trùng, đau đớn hoặc co kéo về sau, yếu tố thẩm mỹ cũng cần được chú trọng.

"Tùy vào tình trạng thương tổn mà việc tạo hình da dương vật có thể sẽ được cân nhắc sử dụng vạt da bìu, vạt da đùi, vạt da cẳng tay…để 'khoác áo mới' cho 'cậu nhỏ'. Trong một số trường hợp, phẫu thuật tạo hình dương vật đòi hỏi trang thiết bị chuyên biệt như dụng cụ và chỉ phẫu thuật siêu nhỏ, sự hỗ trợ của hệ thống kính vi phẫu phóng đại giúp tăng độ chính xác trong bóc tách, khâu nối các mạch máu nhỏ li ti", BS. Mai Bá Tiến Dũng cho biết thêm.

Chia sẻ với các bác sĩ tại giường bệnh, bệnh nhân cho biết, anh bị một con heo rừng lai táp.

Bệnh nhân là người có kinh nghiệm 8 năm trong nuôi heo rừng lai, anh cho biết thêm: “Giống heo rừng lai chỉ chịu sống trong khu nuôi thả và sinh con ngoài vườn. Đợt này do sợ heo con không được chăm sóc tốt anh quyết định đưa đàn heo vào chuồng cho an toàn. Nào ngờ khi anh vào chuồng để bắt heo con đã bị heo mẹ tấn công vào vùng hiểm”.

Cho đến nay, mặc dù vết thương vùng sinh dục đã lành tốt nhưng anh vẫn giật mình mỗi khi nhớ lại thời khắc kinh hoàng tại chuồng heo.

Các bác sĩ khuyến cáo, người chăn nuôi gia súc cần thận trọng khi tiếp xúc với các động vật để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Phỏng 'của quý' vì bật lửa trong túi quần phát hỏa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang