Máy sơ chế hồ tiêu cuốn da đầu bé gái

Thứ Năm, 14/03/2019 08:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Gia đình đang chạy máy xay tiêu và bé gái chơi quanh khu vực này, do mái tóc dài nên đã bị cuộn vào trong cối xay, lực kéo quá mạnh đã làm rách một mảng lớn da đầu.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp bé gái bị lóc da đầu rất nặng do tai nạn tại nhà.

Trước đó, gia đình đang chạy máy xay tiêu và bé gái chạy chơi quanh khu vực này, do mái tóc dài nên đã bị cuộn vào trong cối xay, lực kéo quá mạnh đã làm rách một mảng lớn da đầu.

Chiếc máy khiến bé gái gặp nạn, được sử dụng trong mùa thu hoạch tiêu

Gia đình nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu, mảnh da được bỏ trong bọc ni-lông, cho vào thùng nước đá và được các nhân viên y tế tuyến dưới chuyển viện tới Bệnh viện Nhi Đồng 2.

6 giờ sau tai nạn, bệnh nhi được chuyển đến Khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 2. Êkip trực nhanh chóng tiếp nhận và hội ý đưa cháu lên bàn mổ.

Mảng da đầu bị mất quá lớn và thời gian di chuyển lâu, nhưng sau khi đánh giá tình trạng mảnh ghép vẫn còn khả năng sống, các bác sĩ quyết định ghép lại da đầu cho cháu.

Các bác sĩ tiến hành tiến hành ghép lại da đầu cho bé

Sau gần 1 tuần ghép da, mảnh da đã có dấu hiệu của sự sống. Tuy nhiên, vẫn cần chăm sóc và theo dõi thời gian dài hơn để kết luận. Các bác sĩ hi vọng bệnh nhi sẽ phục hồi mà không cần phải can thiệp phẫu thuật thêm.

Số ca tai nạn như vậy không nhiều, nhưng thường rất nặng và để lại di chứng về lâu dài. Các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 khuyến cáo thân nhân hết sức chú ý tới khâu an toàn trong lao động cũng như nhắc nhở và bảo vệ con em mình tốt hơn.

Người phụ nữ đau đớn nhập viện với bàn tay bị máy xay thịt nghiền nát
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang