Người đàn ông thiện nguyện mắc bệnh nặng rất cần được giúp đỡ

Thứ Sáu, 20/03/2020 15:46

|

(CAO) Giữa tiết trời nắng nóng của những ngày đầu tháng 3, tranh thủ khi con nước lớn, trên chiếc xuồng con, một tay chống xuồng, một tay cầm cây vớt rác, ông Minh đi khắp con kênh Kiều Hạ để vớt rác sau đó mang bỏ vào thùng để xe rác đến thu gom.

Hơn một năm nay, nhiều người có dịp đi ngang qua con kênh Kiều Hạ thuộc ấp Phú Hòa, xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp dễ dàng bắt gặp hình ảnh một người đàn ông dáng gầy gò hàng ngày bơi xuồng vớt rác dưới kênh.

Đó là ông Trương Hùng Minh (48 tuổi, ở ấp Phú Hòa). Tuy không được bất cứ ai trả đồng tiền công từ công việc vớt rác nhưng hàng ngày ông Minh vẫn cần mẫn đi vớt rác để thông thoáng, sạch sẽ cho con kênh. Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng của ông đã khiến nhiều người nể phục.

Ông Minh với chiếc xuồng nhỏ đi vớt rác dưới kênh

Nói về nghĩa cử của ông Trương Hùng Minh, ông Nguyễn Văn Minh (ngụ ấp Phú Hòa, xã Tân Phú Đông) cho biết: "Người dân ở đây ai cũng khen, chính nhờ sự cần mẫn vớt rác hàng ngày của ông Minh mà con kênh Kiều Hạ giờ đây đã sạch sẽ, thông thoáng, không còn rác thải như trước, giúp cho hơn 130 hộ dân sống trên dòng kênh có được nguồn nước tưới tiêu và sinh hoạt hàng ngày sạch sẽ".

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng ban công tác mặt trận ấp Phú Hòa, xã Tân Phú Đông cho biết: Hành động của ông Minh cũng làm cho người khác thấy mà noi theo. Hy vọng đây là điển hình lan tỏa khắp trong xã nhà và có thể nhân rộng lên toàn TP.Sa Đéc.

Ông Minh vớt rác

Không chỉ tự nguyện đi vớt rác hàng ngày dưới kênh mà ông Minh còn đăng ký làm thành viên của Câu lạc bộ vệ sinh môi trường ấp Phú Hòa, để cùng các thành viên trong Câu lạc bộ tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, thu gom rác, sửa đường nông thôn…, việc gì cần sự chung tay của cộng đồng là có ông tham gia.

Ghi nhận sự đóng góp của ông cho cộng đồng, mới đây UBND TP.Sa Đéc đã tặng giấy khen về gương người tốt việc tốt cho ông với mong muốn hành động đẹp của ông ngày càng được lan tỏa trong xã hội.

Tích cực với các công việc vì cộng đồng nhưng ít có ai biết rằng, sau những giờ phút dành cho các hoạt động thiện nguyện là khoảng thời gian ông phải đối mặt với những cơn đau oằn oại do khối u trong phổi hoành hành, có tuần ông Minh ho ra máu 3 đến 4 lần.

Được biết, ông Trương Hùng Minh bị khối u trong phổi, đi khám tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch ở TPHCM, bác sĩ nói mổ mới hết, mà chi phí lên ca mổ lên đến 60 triệu đồng nên ông đành trốn viện về lại nhà. "Mình khó khăn quá, lấy đâu khoản tiền lớn như vậy để mổ", ông Mình tâm sự.

Căn nhà nhỏ dột nát là nơi che nắng, che mưa của gia đình ông Minh. Trước kia, khi chưa mắc bệnh, ông Minh chính là lao động chính nuôi sống cả gia đình bằng nghề bốc vác. Hơn một năm nay, khi căn bệnh lao phổi hoành hành, lại bị thêm khối u ở phổi, chi phí điều trị bệnh cũng ngày càng tăng lên, gia đình kiệt quệ, vợ cũng phải đi làm ăn xa. Giờ ông một thân một mình chống chọi với bệnh tật.

Thấy gia cảnh ông Minh khó khăn, người dân và chính quyền địa phương cũng đang vận động chi phí để ông Minh có chi phí điều trị bệnh.

Ông Minh trong căn nhà tạm bợ của mình

Chi phí điều trị bệnh của cho ông Minh vượt quá xa khả năng của ông cũng như sự giúp đỡ của những người xung quanh vì ai cũng khó khăn, rất mong sự chung tay giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để ông Minh có thể vượt qua bệnh tật, tiếp tục công việc thiện nguyện.

Mọi giúp đỡ có thể liên hệ trực tiếp với ông Minh tại địa phương; hoặc qua Báo Công an TPHCM, số 110 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM; hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số 0071001983085, ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang